Đường dẫn truy cập

Tất cả các hành khách vụ cháy phà ở Hy Lạp đã được giải cứu


Hình ảnh do hải quân Ý cung cấp cho thấy trực thăng cứu hộ bay phía trên chiếc phà đang bốc cháy ở biển Adriatic, ngày 28/12/2014.
Hình ảnh do hải quân Ý cung cấp cho thấy trực thăng cứu hộ bay phía trên chiếc phà đang bốc cháy ở biển Adriatic, ngày 28/12/2014.

Italia cho hay tất cả các hành khách còn lại đã được giải cứu ra khỏi chiếc phà chở xe hơi bị bốc cháy ngoài khơi đảo Corfu.

Số tử vong trong thảm họa cháy phà trên biển Adriatic là 5 người.

Thủ Tướng Italia Matteo Renzi hôm nay cho hay chỉ còn lại viên thuyền trưởng và một số ít thuỷ thủ trên chiếc phà Hy Lạp Norman Atlantic mang cờ Ý, giữa lúc các giới thẩm quyền đang chuẩn bị kéo phà về bến cảng. Ông ca ngợi nỗ lực của các nhân viên cứu hộ, nói rằng họ đã tránh được “cảnh chết chóc trên biển.”

Các giới chức cho hay hiện 414 hành khách đã được cứu khỏi phà, trong khi các nhân viên cứu hộ trên những phi cơ trực thăng lôi những người sống sót ra khỏi boong của chiếc phà, và kéo họ vào nơi an toàn.

Gió mạnh, nhiệt độ băng giá, và sóng lớn đã cản trở sứ mạng cứu hộ kéo dài 24 giờ đồng hồ.

Chiếc phà chở xe và hành khách đang băng qua biển Adriatic từ cảng Patras của Hy Lạp tới cảng Ancona của Ý thì một đám cháy bùng phát sáng sớm Chủ nhật tại khu chứa xe của phà.

Các giới chức cho biết chiếc phà đã được kiểm tra hôm 19 tháng 12 tại Patras, và một số lỗi nhỏ đã được sửa chữa, kể cả một vấn đề với chiếc cửa chắn lửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG