Đường dẫn truy cập

5 người thiệt mạng trong vụ cháy phà ngoài khơi Hy Lạp


Những cuộn khói dày đặc tiếp tục bốc lên không từ chiếc phà trong lúc trực thăng cứu hộ kéo các hành khách ra khỏi chiếc phà bị cháy ngoài khơi Hy Lạp, ngày 29/12/2014.
Những cuộn khói dày đặc tiếp tục bốc lên không từ chiếc phà trong lúc trực thăng cứu hộ kéo các hành khách ra khỏi chiếc phà bị cháy ngoài khơi Hy Lạp, ngày 29/12/2014.

Số tử vong trong vụ chiếc phà chở xe hơi bị bốc cháy ngoài khơi vùng duyên hải Hy Lạp đã tăng lên tới 5 người giữa lúc sứ mạng cứu hộ sắp chấm dứt.

Các giới chức cho hay đã phát hiện thêm 4 tử thi khác hôm nay trên chiếc phà Norman Atlantic, mang cờ của Ý, một ngày sau khi có tin tường thuật rằng một người đàn ông đã tử vong.

Các giới chức nói hiện có hơn 400 trong tổng số 478 hành khách và thuỷ thủ đã được cứu, giữa lúc công tác cứu hộ tiếp diễn ở ngoài khơi đào Corfu.

Những cuộn khói dày đặc tiếp tục bốc lên không từ chiếc phà, nhiều tiếng đồng hồ sau khi đã kiềm chế được ngọn lửa.

Trong khi đó, một tàu chở hàng trên đó có 50 hành khách đã sơ tán khỏi chiếc phà bị bốc cháy giữa biển Adriatic, đã về tới bến cảng Bari của nước Ý hôm nay. Những hành khách được giải cứu này là nhóm nạn nhân đông đảo đầu tiên về đến bờ.

Chiếc phà chở xe và hành khách đang băng qua biển Adriatic từ cảng Patras của Hy Lạp tới cảng Ancona của Ý thì một đám cháy bùng phát sáng sớm Chủ nhật tại khu chứa xe của phà.

Nhiệt độ băng giá, gió mạnh cấp bão và sóng lớn đã gây khó khăn cho các nỗ lực cứu hộ. Các máy bay trực thăng của Ý đã thđành công trong việc kéo nhiều người lên khỏi phà.

Các giới chức cho biết chiếc phà đã được kiểm tra hôm 19 tháng 12 tại Patras, và một số lỗi nhỏ đã được sửa chữa, kể cả một vấn đề với chiếc cửa chắn lửa.

Một giới chức Ý thuộc quận Bari, ông Antonio Nunziante cho biết là tình hình hiện nay rất khả quan. Một bác sĩ đang có mặt trên phà để kiểm tra xem có hành khách nào cần được chuyển tới trạm y tế mà giới hữu trách đã dựng lên ngay tại bến tàu hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG