Đường dẫn truy cập

Hàng trăm ngư dân Philippines mất tích sau bão Bopha


Cảnh đổ nát sau bão Bopha ở Philippines
Cảnh đổ nát sau bão Bopha ở Philippines
Các giới chức Philippines cho biết số người mất tích sau trận bão ập vào miền nam nước này đã lên đến trên 800 người, trong khi họ nhận được tin thêm hàng trăm người mất tích ngoài biển.

Hôm Chủ nhật, người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Dân sự của Philippines, ông Benito Ramos, cho biết phần lớn ngư dân đang ở ngoài khơi duyên hải phía đông đảo Mindanao, khi bão Bopha đập vào khu vực này hôm thứ Tư. Giới hữu trách đã tuyên bố về số ngư dân mất tích sau khi không thể liên lạc được với họ trong nhiều ngày.

Số người chết trong trận bão cũng đã tăng lên hơn 600 người trong khi người ta tìm thấy thêm thi hài nạn nhân trong các tỉnh bị bão tàn phá là Compostela Valley và Davao Oriental. Trận bão phủ toàn thể các thị trấn dưới lớp bùn, gây hư hại các đồn điền trồng chuối, phương kế sinh nhai của dân cư trong vùng. Nhiều người sống sót đã phải đi xin ăn.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã tuyên bố tình trạng thiên tai quốc gia để kiểm soát giá các mặt hàng thiết yếu. Một nhóm chuyên viên của Liên hiệp quốc lượng định mức thảm họa cũng đã đến thăm các nơi bị bão và chuẩn bị kêu gọi quyên tặng lương thực thực phẩm, lều bạt, nước và máy phát điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG