Đường dẫn truy cập

Hàng chục người chết trong các vụ đánh bom khắp Iraq


Các giới chức Iraq nói ba quả bom phát nổ tại Kirkuk làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
Các giới chức Iraq nói ba quả bom phát nổ tại Kirkuk làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Các vụ đánh bom tại nhiều nơi ở Iraq đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, một ngày sau khi một cuộc tấn công vào ngôi đền Hồi Giáo Sunni làm ít nhất 60 tín đồ thiệt mạng khi họ đang dự những buổi cầu nguyện hàng tuần.

Các giới chức cho hay một kẻ tấn công tự sát đã lao xe vào một toà nhà của Bộ Nội vụ Iraq ở Baghdad ngày thứ Bảy, giết chết ít nhất 8 người và làm bị thương một số người khác. Chưa có ai nhận trách nhiệm trong cuộc tấn công vào trụ sở tình báo của bộ.

Các giới chức Iraq nói ba quả bom phát nổ tại Kirkuk làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Một quả bom khác làm rúng động thành phố Irbil thủ đô của vùng người Kurd Iraq bình thường yên tĩnh.


Thông tấn xã Reuters cũng loan tin về một vụ đánh bom làm nhiều người chết tại Tikrit.

Các vụ đánh bom xảy ra một ít lâu sau khi Chủ tịch Quốc hội Iraq cho hay một cuộc điều tra đang được xúc tiến vào cuộc tấn công một đền thờ Hồi giáo làm bạo động phe phái tăng cao.

Ông Salim al-Jabouri nói với các nhà báo ở thủ đô Baghdad rằng một toán điều tra đã được giao hai ngày để tìm ra kẻ chịu trách nhiệm về vụ giết chóc mà ông gọi là “một tội ác tàn bạo và một vụ thảm sát.”

Những người mục kích và các giới chức tôn giáo Sunni quy lỗi cho các thành viên của một lực lượng Shia cực đoan về cuộc tấn công này, nhưng một số chỉ huy quân sự của chính phủ nói họ nghi ngờ các phần tử Nhà Nước Hồi giáo, là những kẻ chịu trách nhiệm về vụ thảm sát đó.

Trong khi đó, một Đặc sứ Liên Hiệp Quốc kêu gọi có hành động tức thì tại thị trấn Amrerli ở miền bắc để ngăn ngừa điều ông nói là có thể là một vụ tàn sát.

Ông Nickolay Mladenov ngày thứ Bảy nói tổ chức Nhà nước Hồi Giáo đã cắt nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống cho cư dân tại đây gần hai tháng nay.

Ông thúc đẩy chính phủ Iraq làm tất cả mọi việc có thể được để giải vây thị trấn này và đảm bảo các cư dân nhận được trợ giúp nhân đạo hay được di tản đi nơi khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG