Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên báo cáo tiến bộ về 7 nhân viên còn lưu lại ở Kaesong


Nhân viên hải quan kiểm tra xe của một công ty Nam Triều Tiên mang các sản phẩm trở về từ khu công nghiệp Kaesong ở Bắc Triều Tiên.
Nhân viên hải quan kiểm tra xe của một công ty Nam Triều Tiên mang các sản phẩm trở về từ khu công nghiệp Kaesong ở Bắc Triều Tiên.
Nam Triều Tiên cho hay đang đạt được tiến bộ với miền Bắc về việc cho phép các nhân viên Nam Triều Tiên trở về từ khu công nghiệp liên doanh đang ngưng hoạt động nằm về phía bắc của làn ranh phân chia hai nước.

Nhưng Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên nói rằng cần phải có thêm thời gian để giải quyết các vấn đề, như thuế và lương còn tồn đọng trước khi 7 nhân viên Nam Triều Tiên có thể rời khu công nghiệp Kaesong.

Tranh chấp vào phút cuối đã không cho phép 7 nhân viên này rời khỏi khu công nghiệp để cùng với 43 người Nam Triều Tiên khác trở về miền nam hôm thứ Hai.

Nếu các nhân viên này rời Kaesong, thì có nghĩa là mối liên hệ hòa bình cuối cùng giữa hai nước thù địch bị cắt đứt.

Bắc Triều Tiên đã rút 53.000 công nhân ra khỏi khu công nghiệp và không cho phép người Nam Triều Tiên vào liên doanh này hồi tháng trước.

Quyết định này nằm trong phản ứng giận dữ của miền Bắc trước việc Liên hiệp quốc mở rộng các lệnh trừng phạt vụ thử hạt nhân mới đây nhất của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG