Đường dẫn truy cập

Hai vụ nổ xảy ra ở Nigeria, 31 người thiệt mạng


Các giới chức Nigeria nói hai vụ nổ ở trung tâm thành phố Jos đã giết chết ít nhất 31 người.

Một phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Yohanna Audu, cho biết hai quả bom đã phát nổ cách nhau một vài phút tại ngôi chợ chính của thành phố Jos, ngay trước một cửa tiệm bán thức ăn nhanh. Bà Audu nói các vụ nổ này là do những kẻ đánh bom tự sát trên hai chiếc xe hơi, thực hiện.

Các vụ nổ xảy ra vào khoảng 6:30 chiều thứ 5 giờ địa phương, chỉ vài mét cách nơi mà một vụ đánh bom kép xảy ra hồi tháng Năm, giết chết ít nhất 118 người.

Trong các sự cố gần đây nhất, mọi nghi ngờ đều đổ dồn về nhóm chủ chiến Boko Haram, nhóm đã bị quy lỗi về cuộc tấn công hồi tháng Năm. Trong 5 năm qua, Boko Haram đã phát động cuộc chiến để thiết lập một nhà nước Hồi giáo ở phía đông bắc Nigeria.

Tổng thống Goodluck Jonathan năm ngoái tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại ba bang thuộc miền đông bắc.

Kể từ đó, con số các vụ tấn công đã tăng mạnh trong thời gian trước cuộc bầu cử vào tháng Hai năm 2015.

Nhà cựu lãnh đạo quân sự Muhammadu Buhari lần thứ nhì đối đầu với ông Jonathan tại các cuộc bầu cử vào tháng Hai năm tới.

Hôm thứ Tư, những kẻ tấn công tự sát giết chết ít nhất 4 người tại một khu chợ ở Kano, thành phố lớn thứ hai của Nigeria.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Nhưng nhiều người nghi thủ phạm là nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG