Đường dẫn truy cập

Ông Romney nêu khác biệt với ông Obama về vai trò của chính phủ


Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ, ông Mitt Romney, nhấn mạnh sự khác biệt với Tổng thống Barack Obama về vai trò của chính phủ, trong lúc ông tìm cách giải quyết hậu quả từ đoạn video cho thấy ông nói rằng phần lớn cử tri ủng hộ ông Obama là những người tin rằng họ có quyền được nhận những phúc lợi do người thọ thuế chi trả.

Trong bài bình luận đăng tải ngày hôm qua trên tờ USA Today, ông Romney nói rằng thời gian ông Obama tại chức Tổng thống đã đem lại một nền kinh tế trì trệ, tạo điều kiện thêm cho sự lệ thuộc vào chính phủ.

Sau đó trong ngày hôm qua, ông Romney tiếp tục mở rộng chủ đề này tại một sự kiện gây quỹ tại thành phố Atlanta, bang Georgia, bằng việc nói với những người ủng hộ rằng các chính sách của ông Obama sẽ làm suy sụp tinh thần kinh doanh của người Mỹ, là tinh thần đã làm cho kinh tế Mỹ được hùng mạnh trong quá khứ.

Những người đóng thuế ở Mỹ là ai?
Những người đóng thuế ở Mỹ là ai?
Ông Romney nhấn mạnh rằng mặc dù cả ông và Tổng thống đều quan tâm tới người nghèo và tầng lớp trung lưu, chính sách của ông chứ không phải của ông Obama mới thực sự giúp đỡ được họ.

Ban vận động của ông Romney tập trung vào những lời bình luận của Tổng thống Obama được thu lại năm 1998, khi ông còn là một nhà lập pháp của bang Illinois. Trong đoạn ghi âm, ông Obama đã bày tỏ sự ủng hộ cho vai trò của chính phủ trong việc tái phân phối của cải.

VOA Express

XS
SM
MD
LG