Đường dẫn truy cập

Hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ vận động tại các tiểu bang dao động


Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney và Tổng thống Barack Obama bắt tay sau cuộc tranh luận thứ hai tại Đại học Hofstra, 16/10/2012, ở Hempstead, New York
Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney và Tổng thống Barack Obama bắt tay sau cuộc tranh luận thứ hai tại Đại học Hofstra, 16/10/2012, ở Hempstead, New York

Vài nét về buổi tranh luận lần ba

Vài nét về buổi tranh luận lần thứ ba giữa hai ứng cử viên tổng thống:

Diễn ra tại trường đại học Lynn, thành phố Boca Raton, bang Florida.

Tập trung các vấn đề đối ngoại.

Diễn tiến giống như lần thứ nhất.

Gồm 6 phần, mỗi phần 15 phút.

Mỗi phần bắt đầu bằng câu hỏi của người điều hợp buổi tranh luận.

Mỗi ứng cử viên có hai phút trả lời, và mỗi phần sẽ chấm dứt bằng tranh luận.

Nguồn: Ủy ban Tranh luận Tổng thống
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa Mitt Romney gia tăng vận động cử tri tại các tiểu bang dao động, có thể quyết định kết quả bầu cử vào tháng 11.

Hôm thứ Sáu, ông Obama tiếp xúc với các nữ cử tri tại Virginia. Ông nói rằng ông Romney có lập trường lỗi thời về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, như phá thai và đối xử bình đẳng tại nơi làm việc.

Trong khi đó, ông Romney và ứng cử viên phó tổng thống Paul Ryan vận động tại Florida vào thứ Sáu.

Hôm thứ Năm, ông Romney đã có mặt cùng với ông Obama trong một bữa tiệc gây quỹ tại New York do Tổng giáo phận New York tổ chức.

Trong những nhận định nhẹ nhàng, cựu Thống đốc Massachussetts đã trêu chọc giới truyền thông, mà nhiều thành viên Đảng Cộng Hòa cho là đang nghiêng về Đảng Dân chủ:

“Một số cơ quan truyền thông có một cách nhìn riêng về sự việc. Khi tôi bất ngờ dẫn đầu trong một số thăm dò ý kiến quan trọng thì báo chí ghi hàng tít lớn là ‘Obama dẫn đầu từ phía sau.’ Và tôi đã thấy trước những hàng tít mới về bữa tiệc tối nay, sẽ có tựa đề là ‘người Công giáo ủng hộ Obama' hoặc ‘Romney dự tiệc với giới nhà giàu’.

Ông Obama thì làm giảm nhẹ thành tích của ông trong lần tranh luận đầu tiên, trong đó nhiều người nói ông trông có vẻ mệt mỏi và không chú tâm:

“Đây là lần thứ ba Thống đốc Romney và tôi gặp nhau trong vòng thời gian ngắn. Như một số quý vị có thể nhận thấy, tôi rất sung sức trong lần tranh luận thứ nhì. Tôi cảm thấy khỏe lại sau một giấc ngủ ngon tôi có được trong buổi tranh luận đầu tiên.”

Các cuộc thăm dò ý kiến mới đây cho thấy cả hai ứng cử viên đang ở trong một cuộc chạy đua rất khít khao, khi chỉ còn chưa tới ba tuần lễ nữa là tới ngày bầu cử.

Cả hai ứng cử viên đang chuẩn bị cho cuộc tranh luận thứ ba và cũng là cuối cùng vào ngày thứ Hai tại Florida, tập trung vào chính sách đối ngoại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG