Đường dẫn truy cập

Ông Obama và Romney tiếp tục cuộc vận động


Tổng thống Obama (trái) và ông Mitt Romney
Tổng thống Obama (trái) và ông Mitt Romney
Hôm thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Barack Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney đã quay trở lại chiến dịch vận động tranh cử, một ngày sau khi hai người giễu cợt lẫn nhau tại một buổi dạ tiệc từ thiện ở thành phố New York với nhiều người nổi tiếng tham dự.

Ông Romney và liên danh tranh cử Paul Ryan sẽ vận động để giành phiếu cử tri bang Florida, một bang quyết chiến giữa hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới.

Còn Tổng thống Obama sẽ đi vận động ở bang Virginia trước khi về khu nghỉ dưỡng Camp David của tổng thống ở bang Maryland.

Cả hai ứng cử viên đang sửa soạn bước vào vòng tranh luận cuối cùng vào thứ Hai tuần sau. Cuộc đối đầu ở bang Florida này sẽ tập trung vào vấn đề chính sách đối ngoại.

Hôm qua, ông Obama và ông Romney đã tạm ngưng chiến dịch tranh cử quyết liệt của mình để tham dự một buổi dạ tiệc gây quỹ của Tổng Giáo phận Công giáo thành phố New York, nơi hai người có những bài phát biểu có tính cách vui vẻ nhẹ nhàng.

Buổi dạ tiệc của quỹ từ thiện Alfred E. Smith Memorial Foundation, dự kiến sẽ quyên được 5 triệu đôla cho các tổ chức từ thiện Công giáo.

Quỹ này được đặt theo tên của một cựu thống đốc bang New York theo đảng Dân chủ và là ứng cử viên tổng thống đầu tiên theo Công giáo La Mã vào năm 1928.

Các cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy cả hai ứng cử viên đang rượt đuổi sít sao khi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến ngày bầu cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG