Đường dẫn truy cập

220 binh sĩ Nga thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Ukraine


Những người đàn ông vũ trang, được cho là binh sĩ Nga, đi bộ tại cảng Yevpatoriya ở Crimea, ngày 8/3/2014.
Những người đàn ông vũ trang, được cho là binh sĩ Nga, đi bộ tại cảng Yevpatoriya ở Crimea, ngày 8/3/2014.

Một báo cáo dựa trên các thông tin do thủ lãnh đối lập Nga bị ám sát Boris Nemtsov nói rằng ít nhất 220 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở miền đông nam Ukraine trong năm qua, mặc dù Nga phủ nhận mọi dính líu quân sự trong cuộc xung đột.

Theo báo cáo, khoảng 150 binh sĩ Nga thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại thị trấn Ilovaisk, một trung tâm đường sắt có tầm quan trọng chiến lược, và 70 binh sĩ Nga thiệt mạng trước đó trong năm nay quanh thị trấn Debaltseve.

Báo cáo nói rằng quân đội Nga bắt buộc các binh sĩ này chấm dứt hợp đồng với quân đội Nga trước khi triển khai họ sang Ukraine như những người tình nguyện. Báo cáo cho biết Bộ Quốc phòng Nga hứa chu cấp cho gia đình, thân nhân của các binh sĩ thương vong, nhưng đã không thực hiện lời hứa.

Báo cáo dài 64 trang được phổ biến hôm thứ Ba dựa trên chứng cứ và tin tức truyền thông, cùng với những thông tin từ thân nhân của các binh sĩ Nga thiệt mạng tại Ukraine.

Báo cáo này được đưa ra vào lúc Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry theo dự trù sẽ họ với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Sochi trong chuyến thăm Nga đầu tiên của ông kể từ khi quan hệ Mỹ-Nga trở nên nguội lạnh vì những bất đồng về vấn đề Ukraine và Syria.

Giới hữu trách Nga cực lực phủ nhận các cáo buộc cho rằng Nga hậu thuẫn các phần tử nổi dậy đòi ly khai tại Ukraine, và điện Kremlin từ chối bình luận về báo cáo này.

Báo cáo được trình bày bởi một thành viên của đảng đối lập RPR-PARNAS mà ông Nemtsov trước đây làm đồng chủ tịch. Ông Nemtsov bị bắn chết ngày 27 tháng 2. Năm nghi can bị bắt giữ liên quan đến vụ ám sát này, nhưng các nhà điều tra nói động cơ gây án vẫn chưa rõ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG