Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ thông qua việc gia hạn dự luật miễn giảm thuế


Hạ viện Hoa Kỳ do phe Cộng hòa kiểm soát đã thông qua một dự luật sẽ duy trì khoản miễn giảm thuế cho tất cả người dân Mỹ bất kể họ có thu nhập cao hay thấp, gây nên một vụ giằng co trong năm bầu cử với Tổng thống Barack Obama và Thượng viện do phe Dân chủ kiểm soát.

Dự luật được thông qua hôm thứ Tư với 256 phiếu thuận và 171 phiếu chống sẽ gia hạn các khoản miễn giảm thuế vốn đã được thông qua từ thời cựu Tổng thống George W. Bush.

Cuộc biểu quyết bị chi phối phần lớn do vấn đề đảng phái khi chỉ có 19 dân biểu Dân chủ bỏ phiếu ủng hộ dự luật, và một dân biểu Cộng hòa bỏ phiếu chống lại dự luật.

Những người ủng hộ dự luật của phe Cộng hòa nói rằng dự luật này là cần thiết vì nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn còn yếu kém.

Trong khi kế hoạch thay thế mà phe Dân chủ ở Hạ viện ủng hộ sẽ gia hạn khoản miễn giảm thuế cho mọi người, ngoại trừ những cặp vợ chồng có thu nhập trên 250.000 đôla một năm và những cá nhân có thu nhập trên 200.000 ngàn đôla một năm, đã bị bác bỏ.

Kế hoạch này giống như một dự luật đã được Thượng viện do phe Dân chủ kiểm soát thông qua hồi tuần trước.

Tòa Bạch Ốc ra một công bố sau cuộc biểu quyết của Hạ viện nói rằng kế hoạch của phe Cộng hòa sẽ chỉ giúp cho những người Mỹ giầu có nhất, vốn chiếm 2%, mà họ nói rằng sẽ ảnh hưởng tới các khoản đầu tư vào những chương trình quan trọng “cần thiết để tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.”

Các nhà lập pháp đang đối mặt với khả năng xảy ra điều gọi là “căng thẳng tài khóa” vào cuối năm, khi tất cả các khoản miễn giảm thuế từ thời Tổng thống Bush hết hạn và các khoản cắt giảm chi tiêu tự động cho quân đội và các chương trình trong nước có hiệu lực, mà các kinh tế gia cho rằng có thể đẩy nên kinh tế đang khó khăn của Hoa Kỳ trở lại thời kỳ khủng hoảng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG