Đường dẫn truy cập

Hà Nội đề xuất cấm giới chức tổ chức lễ cưới xa hoa


Chính quyền thành phố Hà Nội mới công bố một dự thảo chỉ thị, theo đó các cán bộ, đảng viên không được tổ chức tiệc cưới tại các khách sạn 5 sao hay những khu du lịch cao cấp không phù hợp với thu nhập của dân cư và công chức.

Theo báo chí trong nước đưa tin, đám cưới cũng không được mời quá 300 người, tức khoảng 50 mâm cỗ và không được tổ chức tiệc cưới nhiều lần.

Hà Nội cũng kêu gọi các đảng viên, nhất là đội ngũ lãnh đạo, phải nêu gương trong việc tổ chức đám cưới cho người thân theo tinh thần ‘trang trọng, lành mạnh và tiết kiệm’.

Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi được trích lời nói rằng vẫn còn cán bộ đảng viên tổ chức đám cưới phô trương, mang tính chất thương mại hóa hay vì mục đích vụ lợi.

Trong khi đó, Truyền thông trong nước dẫn lời Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị, cho rằng người dân sẽ giám sát việc thực hiện quy định của lãnh đạo.

Báo chí trích lời ông Nghị nói rằng nếu đám cưới quá đông khách thì người đi dự tiệc sẽ phản ảnh, và thành phố Hà Nội không cần thiết phải thành lập một ban chuyên đi đếm người dự cưới.

Ngay sau khi được công bố, đề xuất mới của thành phố Hà Nội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người dân thành phố.

Nguồn: Thanh Nien, VnExpress, Dan Tri, Tien Phong

VOA Express

XS
SM
MD
LG