Đường dẫn truy cập

Giới hoạt động Syria: Một viên chức chính phủ Syria bị ám sát


Đám tang của giáo sĩ thân chính phủ Mohammad al-Buti bị thiệt mạng trong một vụ tấn công tự sát trong một đền thờ Hồi giáo
Đám tang của giáo sĩ thân chính phủ Mohammad al-Buti bị thiệt mạng trong một vụ tấn công tự sát trong một đền thờ Hồi giáo
Giới hoạt động đối lập Syria hôm nay tường thuật rằng một giới chức chính phủ đã bị giết chết tại một nhà hàng ở thủ đô Damascus, vụ ám sát mới nhất trong tình hình bất ổn vẫn tiếp diễn tại nước này.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London nói rằng nhiều người đàn ông vũ trang đã xông vào nhà hàng tại Mazzeh, một khu láng giềng sang trọng vào chiều tối hôm qua, và giết chết ông Ali Ballan, người đứng đầu ban đặc trách quan hệ công chúng trực thuộc Bộ Xã hội Syria.

Syria đã phải chứng kiến nhiếu vụ ám sát xảy ra trong thời gian gần đây. Hồi tháng trước, một kẻ đánh bom tự sát tại một đền thờ Hồi giáo đã giết chết ông Mohammed al-Buti, một giáo sĩ thân chính phủ.

Các phần tử cực đoan đã đóng một vai trò lớn hơn trong các nhóm nổi dậy tại Syria hồi gần đây, giữa lúc cuộc nổi dậy chống chính phủ nước này tiếp tục kéo dài mà không có dấu hiệu gì là sẽ chấm dứt.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria còn tường trình rằng giao tranh vẫn tiếp diễn hôm nay giữa các lực lượng chính phủ và lực lượng nổi dậy ở phía nam thủ đô Damascus.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG