Đường dẫn truy cập

Giao tranh tiếp diễn ở Ukraine trước khi ngưng bắn bắt đầu có hiệu lực


Đoàn xe quân sự Ukraine dừng trên 1 con đường giữa thị trấn Dabeltseve và Artemivsk, Ukraine, 14/2/2015.
Đoàn xe quân sự Ukraine dừng trên 1 con đường giữa thị trấn Dabeltseve và Artemivsk, Ukraine, 14/2/2015.

Giao tranh giữa các lực lượng chính phủ Ukraine và các phần tử đòi ly khai do Nga hậu thuẫn tiếp diễn trong ngày hôm nay, chỉ vài giờ trước khi một cuộc ngưng bắn bắt đầu có hiệu lực.

Theo kế hoạch, ngưng bắn bắt đầu có hiệu lực vào khuya thứ Bảy giờ địa phương, tức 10 giờ tối thứ Bảy giờ quốc tế, vài ngày sau khi các nhà lãnh đạo Ukraine, Nga, Pháp và Đức tán đồng cuộc hưu chiến tại cuộc họp ở thủ đô Minsk của Belarus.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, theo dự liệu, sẽ mở một phiên họp khẩn vào ngày mai để hậu thuẫn cho cuộc ngưng bắn. Các nhà ngoại giao ở Liên Hiệp Quốc nói rằng hội đồng gồm 15 thành viên sẽ biểu quyết về một nghị quyết do Nga soạn thảo để yêu cầu tất cả các bên thực thi hiệp định ngưng bắn.

Hôm qua, giao tranh ác liệt diễn ra xung quanh Debaltseve, một khu vực chiến lược ở miền đông Ukraine. Ít nhất 26 người bị thiệt mạng, trong đó có binh sĩ và thường dân Ukraine.

Hoa Kỳ hôm thứ Sáu tố cáo Nga cung cấp một số lượng lớn tiếp liệu và thiết bị quân sự cho phiến quân thân Nga ở Ukraine.

Nga nói rằng họ không hề đưa binh sĩ hay vũ khí qua biên giới để giúp phiến quân đòi ly khai.

Hơn 5.400 người thiệt mạng và hàng vạn người bị thương từ khi phiến quân phát động cuộc nổi dậy cách nay 10 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG