Đường dẫn truy cập

Giao tranh lắng dịu ở dải Gaza trong lễ Eid al-Fitr


Bà Abir Shamaleh ngồi cạnh ngôi mộ của con trai bị thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza, ngày 28/7/2014.
Bà Abir Shamaleh ngồi cạnh ngôi mộ của con trai bị thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza, ngày 28/7/2014.

Giao tranh tạm lắng dịu ở Gaza trong ngày bắt đầu lễ của người Hồi giáo trong khi các nhà lãnh đạo trên thế giới thúc ép các phần tử chủ chiến Hamas và Israel đạt đồng thuận về một lệnh ngưng bắn và chấm dứt cuộc đụng độ chết chóc suốt 3 tuần qua.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua một tuyên bố của chủ tịch hội đồng, ủng hộ một lệnh ngưng bắn vì mục đích nhân đạo “ngay lập tức và vô điều kiện”.

Nhưng Thủ tướng Israel đã bác bỏ yêu cầu này, và nói với Tổng thư ký LHQ rằng tổ chức này đã đáp ứng “các nhu cầu của một tổ chức khủng bố giết người” trong khi phớt lờ các nhu cầu bảo đảm an ninh của nhà nước Do Thái.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Mỹ, thủ lĩnh Hamas yêu cầu Israel chấm dứt việc chiếm đóng Dải Gaza và nói rằng ông sẽ không công nhận quyền được tồn tại của Israel.

Trong khi cuộc khẩu chiến vẫn tiếp diễn, Israel hôm nay đã hạn chế các cuộc tấn công vào Dải Gaza và các vụ tấn công bằng rocket của Palestine vào Israel cũng đã giảm mạnh trong ngày bắt đầu 3 ngày mừng lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo, đánh dấu sự kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG