Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội gần biên giới Afghanistan


Người phát ngôn quân đội, Trung tướng Asim Bajwa tuyên bố "những bước tiến vững chắc" đã đạt được trong cuộc hành quân chống khủng bố "Khyber-II".
Người phát ngôn quân đội, Trung tướng Asim Bajwa tuyên bố "những bước tiến vững chắc" đã đạt được trong cuộc hành quân chống khủng bố "Khyber-II".

Quân đội Pakistan cho biết ít nhất 80 phần tử chủ chiến Hồi giáo đã bị hạ sát và 7 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh dữ dội tại vùng biên giới núi non giáp với Afghanistan.

Các cuộc giao tranh đã diễn ra tại Thung lũng Tirah xa xôi ở quận Khyber của người bộ tộc nhiều biến động ở miền tây bắc Pakistan.

Người phát ngôn quân đội, Trung tướng Asim Bajwa nói rằng "những bước tiến vững chắc" đã đạt được trong cuộc hành quân chống khủng bố có mật mã là Khyber-II. Ông nói mục tiêu của cuộc hành quân là dẹp sạch tại các khu vực gần biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Trung tướng Bajwa viết trên Twitter: "Tại Khyber, các phần tử nổi dậy bị đẩy lui khỏi cứ địa đang rút chạy về biên giới. Cho tới giờ, 80 phiến quân bị hạ sát, và khoảng 100 tên bị thương vào gia đoạn này."

Giới hữu trách nói rằng các phần tử chủ chiến này thuộc phe Taliban bị đặt ngoài vòng pháp luật, một đồng minh của các nhóm cực đoan thường nổi dậy chống lại nhà nước. Chiến đấu cơ của quân đội Pakistan trong hai ngày qua cũng thực hiện các vụ oanh kích nhắm vào các vị trí tình nghi của các phần tử chủ chiến.

Một người phát ngôn của các phần tử chủ chiến nói con số binh sĩ thiệt mạng cao hơn nhiều. Tin tức về các cuộc giao tranh không được kiểm chứng độc lập vì phóng viên và các nhóm cứu trợ không vào khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG