Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt tại thành phố Aleppo của Syria


Người đàn bà rời khu phố đổ nát sau khi trở về để nhìn ngôi nhà bị hư hại của bà trong quận Bustan al-Basha của Aleppo
Người đàn bà rời khu phố đổ nát sau khi trở về để nhìn ngôi nhà bị hư hại của bà trong quận Bustan al-Basha của Aleppo
Các nhà hoạt động Syria nói rằng lực lượng nổi dậy đang chiến đấu để giành quyền kiểm soát thành phố Aleppo ở miền bắc đang giao tranh ác liệt với các lực lượng ủng hộ chính phủ.

Các cuộc đụng độ hôm nay được các cư dân và các nhà hoạt động mô tả là chưa từng có, và diễn ra trong khuôn khổ một cuộc tấn công mới của phe nổi dậy nhằm đẩy lui các lực lượng của chính quyền ra khỏi thành phố này.

Tại những nơi khác ở Syria, Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết xảy ra các cuộc đụng độ ở Deir Ezzor, Dera'a, Hama, và tại thủ đô Damascus.

Trong khi đó hôm nay, các bộ trưởng từ một số các nước phương Tây và các đồng minh của họ sẽ nhóm họp để bàn về nỗ lực điều phối hoạt động bị chia rẽ của phe đối lập Syria.

Cuộc họp đặc biệt của các thành viên chọn lọc của nhóm Những người bạn của Syria diễn ra hôm nay tại New York do Ngoại trưởng Hillary Clinton chủ trì và sẽ bao gồm các bộ trưởng từ hơn 20 quốc gia và các đại diện từ các hội đồng cách mạng địa phương.

Một giới chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ nói cuộc họp diễn ra bên lề Đại hội đồng Liên hiệp quốc sẽ tập trung vào vấn đề hỗ trợ phe đối lập Syria, cũng như các vấn đề hỗ trợ nhân đạo và gây sức ép quốc tế đối với chính quyền Syria.

Giới chức này nói rằng các cuộc thảo luận sẽ bao gồm các biện pháp đơn phương có thể áp đặt đối với chính quyền Syria trong đó có các biện pháp chế tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG