Đường dẫn truy cập

Giám đốc Ngân hàng Thế giới: Bất bình đẳng khiến Ebola lan nhanh


Giám đốc Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim
Giám đốc Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim

Giám đốc Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim cho biết dịch bệnh Ebola cho thấy "cái giá chết người của sự tiếp cận không bình đẳng với những dịch vụ cơ bản."

Ông phát biểu hôm thứ Tư tại Đại học Howard ở thủ đô Washington. Ông nói rằng nghèo túng và thiếu cơ sở hạ tầng y tế là những lý do chính khiến virus Ebola chết người đang lây lan một cách nhanh chóng tại nhiều nơi ở châu Phi.

Bác sĩ Kim là chuyên gia bệnh truyền nhiễm có kinh nghiệm làm việc ở Nam Mỹ và châu Phi. Ông nói rằng sự ứng phó toàn cầu trước dịch bệnh đang cải thiện sau một sự khởi đầu chậm chạp. Ông cảnh báo sẽ xảy ra "thảm họa" kinh tế nếu không có thêm những hành động mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Kim đưa ra những phát biểu này trước cuộc họp hàng năm vào tuần tới của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế ở Washington. Ông nói vạch ra những phương sách tốt hơn để thúc đẩy "sự thịnh vượng chung" nằm trong chương trình nghị sự.

Các cuộc họp hàng năm quy tụ giới chức từ các quốc gia thành viên trên toàn thế giới đến thảo luận những chiến lược kinh tế. Theo lịch trình họ sẽ thảo luận về việc tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng như một cách để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ngắn hạn và dài hạn. Họ cũng đang tìm kiếm những cách tốt hơn để cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp cao trong giới thanh niên.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG