Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ Trung Quốc chấp nhận đề nghị làm việc với trường đại học Đức


Nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc Ngải Vị Vị
Nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc Ngải Vị Vị

Một trường đại học Đức cho biết nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc và là nhà hoạt động Ngải Vị Vị, vừa mới rời nhà tù tại Bắc Kinh, đã chấp nhận một đề nghị để tham gia giảng dạy tại trường đại học này.

Tuy nhiên những nhà quản lý tại trường đại học Nghệ thuật Berlin hôm thứ Tư nói hiện vẫn chưa rõ khi nào ông Ngải được phép rời Trung Quốc để nhận công việc mới.

Nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đồng thời là người chỉ trích chính phủ Trung Quốc bị bắt cách đây 3 tháng tại Bắc Kinh và sau đó bị buộc tội trốn thuế. Ông được trả tự do tháng trước nhưng được lệnh phải ở lại Bắc Kinh cho đến khi trường hợp của ông được giải quyết.

Hôm thứ Tư tại Bắc Kinh, luật sư của công ty thiết kế của ông Ngải nói với Thông tấn xã AP là họ sẽ sử dụng một phiên tòa xử kín vào thứ Năm để chống lại một hóa đơn đòi tiền thuế trị giá 1,87 triệu đô la trao cho thân chủ của họ một ít lâu sau khi ông được ra khỏi tù vào ngày 22 tháng 6. Khoản nợ này bao gồm 770.000 đô la tiền nợ chưa trả và 1,1 triệu đô la tiền phạt. Tuy nhiên các luật sư nói nhà cầm quyền không cung cấp bất cứ chứng từ nào để hỗ trợ cho giấy đòi nợ của chính phủ.

Trường đại học Berlin nói đầu tiên mời ông Ngải làm giáo sư thỉnh giảng ngay sau khi ông bị bắt vào ngày 3 tháng 4, và cho biết thêm là trường đại học đã bắt đầu có kế hoạch mời ông Ngải làm việc từ cuối năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG