Đường dẫn truy cập

Vợ họa sĩ Ngải Vị Vị và luật sư phản bác cáo buộc trốn thuế


Vợ họa sĩ Ngải Vị Vị, bà Lộ Thanh
Vợ họa sĩ Ngải Vị Vị, bà Lộ Thanh

Vợ và các đồng sự của họa sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị đã tới cục thuế địa phương ngày hôm nay để phản đối các cáo buộc cho rằng ông Ngải đã trốn thuế hàng trăm nghìn đôla.

Vợ ông Ngải, bà Lộ Thanh, xuất hiện tại buổi trình bày với các luật sư đại diện cho công ty thiết kế có tên gọi Công ty Phát triển Văn hóa Giả Bắc Kinh do bà Lộ quản lý.

Các luật sư cho rằng họ không thể cãi trong vụ này một cách hợp lý nếu không có đủ các chứng từ thuế má phù hợp mà đã bị thu giữ tại văn phòng và nhà của ông Ngải khi ông bị bắt giữ.

Ông Ngải là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất của Trung Quốc và đã từng triển lãm tại những phòng trưng bày hàng đầu thế giới, nhận những khoản tiền lớn cho tác phẩm của ông.

Ông Ngải, người thẳng thắn chỉ trích các chính sách của chính phủ đã bị bắt hôm 3 tháng 4 vào cao điểm của vụ đàn áp người bất đồng, trong đó hàng chục luật sư và nhà hoạt động đã bị bắt hoặc mất tích.

Giới hữu trách rốt cục thông báo rằng ông Ngải bị truy tố vì tội trốn thuế và sau đó bảo lãnh tại ngoại hồi cuối tháng trước.

Có tin công ty thiết kế của ông sau đó đã nhận được hóa đơn tiến thuế có tính khoản phạt lên tới gần 2 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG