Đường dẫn truy cập

Fed sẽ ngưng hỗ trợ trực tiếp kinh tế Mỹ vào tháng 10


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, bà Janet Yellen
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, bà Janet Yellen

Với việc nền kinh tế Mỹ đang dần cải thiện, các nhà hoạch định chính sách tại ngân hàng trung ương Mỹ nói rằng họ dự định sẽ chấm dứt hỗ trợ trực tiếp cho nền kinh tế lớn nhất thế giới vào tháng Mười.

Kể từ cuối năm 2012, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) mỗi tháng mua tới 85 tỉ USD trái phiếu kho bạc và chứng khoán. Đây là một chương trình nhằm giữ lãi suất dài hạn ở mức rất thấp trong nỗ lực thúc đẩy tuyển dụng lao động và cho vay để giúp nền kinh tế phục hồi từ đáy cuộc suy thoái năm 2008.

Fed vẫn đều đặn cắt giảm quy mô những lần mua tài sản hàng tháng và nói rằng nếu tình hình kinh tế của đất nước tiếp tục cải thiện, Fed sẽ chấm dứt mua hẳn vào cuối năm nay nhưng không ấn định ngày cụ thể.

Nhưng hôm thứ Tư, các nhà hoạch định chính sách công bố biên bản cuộc họp giữa tháng Sáu của họ cho thấy Fed có ý định chấm dứt mua trái phiếu vào tháng Mười, "nếu nền kinh tế tiến triển" theo con đường hiện thời như họ kỳ vọng.

Hơn chín triệu người lao động vẫn thất nghiệp ở Mỹ nhưng thị trường lao động đã bổ sung thêm công ăn việc làm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1999, và tỉ lệ thất nghiệp giảm trong tháng Sáu xuống mức 6.1 phần trăm, là mức thấp nhất trong gần sáu năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG