Đường dẫn truy cập

Fed nhóm họp, thị trường thắc thỏm đợi


Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ben Bernanke phát biểu trong một cuộc họp báo ở Washington, ngày 19 tháng 6, 2013. (AP)
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ben Bernanke phát biểu trong một cuộc họp báo ở Washington, ngày 19 tháng 6, 2013. (AP)
Các giới chức cấp cao nhất ở ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang thảo luận việc giảm thiểu các nỗ lực tăng tốc tăng trưởng kinh tế ở mức độ nào và nhanh chậm ra sao.

Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang sẽ báo cáo các quyết định vào chiều thứ tư, lúc 2 giờ 30 giờ địa phương. Ông Ben Bernanke đã nói trước đây rằng ngân hàng sẽ cắt giảm các nỗ lực kích hoạt nếu tình hình thất nghiệp khá hơn hoặc lạm phát tăng mạnh.

Các thị trường chứng khoán trồi sụt biến động khi các nhà đầu tư lo lắng tìm cách phỏng đoán xem Quỹ Dự trữ Liên bang sẽ làm gì.

Trở lại năm 2008, Quỹ Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất ngắn hạn xuống mức thấp kỷ lục trong cố gắng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Khi sự kiện đó đem lại các kết quả đáng thất vọng, Quỹ đã thêm một chương trình phức tạp nhằm cắt giảm lãi suất dài hạn có liên quan đến ngân khỏa 85 tỷ đôla mỗi tháng về số tài sản mua vào.

Các nỗ lực kích hoạt tập trung vào lãi suất thấp, bởi vì chúng giúp các cơ sở kinh doanh đỡ tốn kém hơn trong việc mua thiết bị mới, mở rộng nhà máy, và tuyển dụng nhân viên mới. Nhưng nếu một chương trình kích hoạt tiếp tục quá lâu, thì nó có thể vượt quá mức và châm ngòi lạm phát.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG