Đường dẫn truy cập

EU, IMF: Đàm phán với Hy Lạp đạt được ‘một số tiến bộ’


Bộ trưởng Tài chính Hà Lan Jeroen Dijsselbloem, người đứng đầu nhóm các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro, nói rằng việc trợ giúp thêm cho Hy Lạp 'không phải là chuyện đương nhiên"
Bộ trưởng Tài chính Hà Lan Jeroen Dijsselbloem, người đứng đầu nhóm các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro, nói rằng việc trợ giúp thêm cho Hy Lạp 'không phải là chuyện đương nhiên"

Các quan chức của Liên hiệp châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Ba cho biết họ đang đạt được "một số tiến bộ" trong các cuộc thảo luận với Hy Lạp để cứu đất nước đang túng thiếu này khỏi cảnh phá sản.

Người đứng đầu nhóm các bộ trưởng tài chính của khu vực đồng euro, Jeroen Dijsselbloem, nói rằng mặc dù có tiến bộ, một bước đột phá cung cấp cho Hy Lạp thêm sự trợ giúp "không phải là chuyện đương nhiên" trong một cuộc hội nghị thượng đỉnh EU theo lịch sẽ diễn ra ở Riga vào thứ Năm này.

Giám đốc IMF Christine Lagarde xác nhận đã có tiến bộ trong các cuộc đàm phán với Hy Lạp, nhưng nói rằng IMF cũng phải xem xét quan điểm của cộng đồng quốc tế rộng lớn hơn.

Phát biểu với các phóng viên hôm thứ Ba tại Berlin, Đức, Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Pháp François Hollande nói rằng các cuộc thảo luận về cuộc khủng hoảng tài chính của Hy Lạp nên tăng tốc và đưa tới một thỏa thuận vào cuối tháng 5. Họ nói rằng họ đã chuẩn bị hội đàm với Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tuần này bên lề hội nghị thượng đỉnh Riga để trực tiếp giải quyết các vấn đề.

Chính phủ cánh tả mới của Hy Lạp đang chật vật vạch ra một danh sách những cải cách theo đòi hỏi của các chủ nợ quốc tế, để có được phần ngân khoản cuối cùng 8.1 tỉ đôla trong 270 tỉ đôla của gói giải cứu tài chính cần có, để tránh bị vỡ nợ đối với những khoản thanh toán nợ đáo hạn vào tháng sau.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG