Đường dẫn truy cập

Đức kêu gọi các bên ở Ukraine tôn trọng thỏa thuận ngưng bắn


Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.

Ngoại trưởng Đức cho biết tình hình tại các vùng ở miền đông Ukraine do phiến quân kiểm soát lại một lần nữa trở nên nghiêm trọng và tất cả các bên cần phải tôn trọng hiệp định ngưng bắn.

Phát biểu ngày hôm nay trong lúc đi thăm Kazakhstan, ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier nói rằng tất cả các bên liên quan, kể cả Nga, nên thực thi cuộc ngưng bắn đạt được tại thủ đô Minsk của Belarus hồi tháng 9.

Ngoại trưởng Đức phát biểu như vậy sau khi các giám sát viên Âu châu báo cáo là những đoàn xe chở vũ khí hạng nặng và xe bọc sắt đang từ Nga đổ vào miền đông Ukraine và những vụ pháo kích dữ dội tại thành phố Donetsk do phe đòi ly khai kiểm soát.

Hôm qua, Tòa Bạch Ốc đã bày tỏ quan tâm sâu sắc về những báo cáo đó.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, bà Bernadette Meehan, cảnh báo rằng bất cứ mưu toan nào của phiến quân thân Nga nhằm chiếm thêm đất đai ở miền đông Ukraine cũng đều được xem là “một sự vi phạm trắng trợn” đối với thỏa thuận ngưng bắn.

Bà Meehan hối thúc đôi bên thực thi đầy đủ những cam kết đối với cuộc hưu chiến hồi tháng 9, nhất là cam kết của Moscow là chặn đứng dòng chảy của binh sĩ, vũ khí và tiếp liệu ngang qua biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG