Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng: Thoái vị vì 'Lợi ích của Giáo hội'


Đức Giáo Hoàng Benedict XVI mở rộng vòng tay chào đón các tín đồ Công giáo tại Đại Giáo Đường Thánh Phê Rô, ngày 13/2/2013.
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI mở rộng vòng tay chào đón các tín đồ Công giáo tại Đại Giáo Đường Thánh Phê Rô, ngày 13/2/2013.
Đức Giáo hoàng Benedicto 16 cho biết Ngài quyết định thoái vị “vì lợi ích của giáo hội.”

Phát biểu trước hàng vạn người tại Tòa thánh Vatican trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng từ khi loan báo quyết định từ nhiệm, Đức Giáo Hoàng đã cảm tạ sự ủng hộ của các tín đồ Công giáo.

Xế ngày hôm nay, người đứng đầu Tòa Thánh sẽ cử hành Lễ Tro tại Đại Giáo Đường Thánh Phê Rô, đánh dấu ngày bắt đầu Mùa Chay.

Vị giáo hoàng 85 tuổi hôm thứ hai loan báo Ngài sẽ từ nhiệm vào ngày 28 tháng 2 vì tuổi cao làm cho Ngài khó có thể chu toàn trách nhiệm của mình.

Ngài sẽ chính thức từ giã các tín đồ Công giáo La Mã vào ngày 27 tháng 2.

Các giới chức Vatican cho biết người kế vị giáo hoàng sẽ được loan báo trước ngày Lễ Phục Sinh (31 tháng 3) và Đức Giáo hoàng Benedicto sẽ không đóng vai trò nào trong việc lựa chọn người kế vị.

Tòa thánh Vatican lần đầu tiên công khai thừa nhận vị giáo hoàng người Đức này được gắn máy điều hòa nhịp tim.

Phát ngôn viên Tòa Thánh Federico Lombardi nói rằng máy này được gắn “cách nay khá lâu” và những cục pin của máy đã được thay cách nay ba tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG