Đường dẫn truy cập

Tín đồ Argentina tới Paraguay dự thánh lễ của Đức Giáo Hoàng


Đức giáo hoàng cầu nguyện trước tượng Đức mẹ Đồng Trinh Mary ở Paraguay.
Đức giáo hoàng cầu nguyện trước tượng Đức mẹ Đồng Trinh Mary ở Paraguay.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cử hành Thánh lễ ngày thứ Bảy tại một địa điểm hành hương quan trọng nhất của Paraguay trước một hội chúng có thể lên đến nửa triệu tín đồ Paraguay cũng như hàng ngàn người Argentina vượt qua biên giới để chào đón Đức Giáo Hoàng trở về lục địa quê hương của Ngài.

Cờ màu xanh và trắng của Argentina và áo thun bóng đá màu truyền thống của Argentina dễ dàng nhận thấy trong đám đông tại quảng trường chính của thị trấn Caacupe, cách thủ đô Asuncion khoảng 50 kilômét.

Một nhà thờ tại Caacupe có giữ pho tượng gỗ Đức Mẹ Đồng Trinh Mary mà nhiều người tin có liên hệ đến nhiều phép lạ. Cách đây nhiều năm khi còn là Tổng giám mục Buenos Aires, Đức Giáo Hoàng đã tham dự thánh lễ tại đây trong nhiều dịp với các di dân Paraguay có lòng tin nhiệt thành vào Đức Mẹ của nhiều Phép lạ Caacupe.

Bà Carmen Mesa nói với một phóng viên Thông tấn xã AP: “Đức Giáo Hoàng Phanxicô yêu người Paraguay và chúng tôi cũng vậy.” Phụ nữ 56 tuổi này là một trong nhóm người Argentina đi bộ từ nhà ở Clorinda đến Caacupe để dự Thánh lễ. Bà nói: “Argentina là quê hương của Ngài. Ngài chưa trở về quê hương nên chúng tôi mang quê hương đến với Ngài.”

Đức Giáo Hoàng Phanxicô không ghé Argentina trong chuyến đi thăm Nam Mỹ để tránh liên hệ đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của nước này.

Sau Thánh lễ ngày thứ Bảy tại Caacupe, truyền thông cho biết Đức Giáo Hoàng sẽ gặp các nhà hoạt động cho quyền của những người đồng tính luyến ái Paraguay. Tại Paraguay phần lớn theo Công giáo, nhiều người đồng tính luyến ái trẻ thường bị đối xử tồi tệ và bị khinh bỉ, ngay cả từ những người trong gia đình.

Vào ngày Chủ Nhật Đức Giáo Hoàng 78 tuổi sẽ thăm một khu nghèo khổ tại Asuncion, trước khi cử hành Thánh lễ trước một đám đông lên đến một triệu người. Thánh lễ này sẽ kết thúc chuyến đi thăm 8 ngày của Đức Giáo Hoàng qua các nước Ecuador, Bolivia và Paraguay.

Đức Giáo hoàng bắt đầu chuyến thăm Nam Mỹ (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG