Đường dẫn truy cập

Ðua thuyền đoạt huy chương vàng đầu tiên cho Anh tại Olympic London


Cặp vận động viên người Anh Helen Glover và Heather Stanning đoạt huy chương vàng cuộc đua thuyền đôi nữ
Cặp vận động viên người Anh Helen Glover và Heather Stanning đoạt huy chương vàng cuộc đua thuyền đôi nữ
Trong ngày tranh tài thứ năm hôm nay của Olympic London, Anh Quốc đã giành được chiếc huy chương vàng đầu tiên khi cặp vận động viên Helen Glover và Heather Stanning về nhất trong cuộc đua thuyền đôi nữ ngày hôm nay.

Chiến thắng này đánh dấu thành tích cao nhất của Glover và Stanning trong mùa thi đấu này, đôi vận động viên này trước đó đã lập kỷ lục Olympic ở vòng loại.

Ðội của Australia giành huy chương bạc và New Zealand huy chương đồng.

Trong khi đó, cua-rơ xe đạp Bradley Wiggins đang có cơ hội trở thành vận động viên Olympic giàu thành tích nhất của Anh trong ngày tranh tài hôm nay.

Nếu giành được một huy chương bất kể màu gì trong nội dung đua tính giờ cá nhân nam hôm nay sẽ nâng tổng số huy chương Olympic của Wiggins lên 7 chiếc, hơn tay bơi thuyền Steve Redgrave một chiếc.

Thành tích đó cũng sẽ góp vào thành công rực rỡ của mùa thi đấu năm nay của Wiggins, trong đó có việc anh trở thành cua-rơ người Anh đầu tiên giành chiến thắng vòng đua danh tiếng nhất thế giới Tour de France.

Ở môn bơi bên nam, “Hỏa tiễn” James Magnussen của Úc sẽ đua tranh với kỷ lục gia thế giới người Brazil Cezar Cielo và 6 đối thủ khác ở nội dung 100 mét tự do.

Magnussen đã không thành công trong đợt ra quân ở Olympic khi anh cùng đồng đội về thứ tư ở nội dung 4x100 mét tiếp sức tự do.

Trong một vấn đề gây tranh cãi khác tại Olympic, Liên đoàn Cầu lông Thế giới hôm nay, thứ Tư sẽ mở phiên xét kỷ luật 8 vận động viên bị cáo buộc hành xử sai vì “không nỗ lực giành chiến thắng.”

Khán giả trên sân Wembley Arena hôm qua đã tỏ ra bất bình khi đội cầu lông của Trung Quốc, Indonesia, và Nam Triều Tiên dường như muốn thua trận để giành thuận lợi được gặp đối thủ nhẹ hơn trong vòng kế tiếp.

Hình ảnh các cổ động viên tại Olympic London

XS
SM
MD
LG