Đường dẫn truy cập

Michael Phelps lập kỷ lục về huy chương Thế Vận Hội


Vận động viên Mỹ Michael Phelps vui cười khi kết thúc chặng cuối bơi tiếp sức 4X200 tại Olympic London hôm 31/7/12
Vận động viên Mỹ Michael Phelps vui cười khi kết thúc chặng cuối bơi tiếp sức 4X200 tại Olympic London hôm 31/7/12
Vận động viên bơi lội Hoa Kỳ Michael Phelps đã phá một trong những kỷ lục Thế Vận Hội được nhiều người mơ ước, khi anh đoạt thêm hai huy chương tại Thế Vận Hội London, nâng tổng số huy chương lên 19 chiếc, phá vỡ kỷ lục về số huy chương chiếm được trong lịch sử Thế Vận Hội.

Hôm thứ Ba, Michael Phelps đoạt huy chương bạc trong bộ môn bơi bướm 200 mét và huy chương vàng trong môn bơi tự do tiếp sức 4X200 mét với đồng đội Ryan Lochte, Conor Dwyer và Ricky Berens.

Pháp chiếm huy chương bạc và Trung Quốc huy chương đồng.

Phelps là tay bơi cuối cùng trong cuộc bơi tiếp sức để đoạt huy chương thứ ba của anh tại Thế Vận Hội London, và huy chương vàng đầu tiên của anh tại Thế Vận Hội năm nay.

Cựu vận động viên Thể dục Dụng cụ thời Xô Viết Larisa Latynina trước đây từng nắm kỷ lục là người chiếm nhiều huy chương Thế Vận Hội nhất, với 18 chiếc.

Vận động viên Chad Le Clos chạm tường hồ bơi trước Michael Phelps, để đoạt huy chương vàng môn bơi bướm 200 mét. Tay bơi Nhật Bản Takeshi Matsuda được huy chương đồng.

Nữ vận động viên bơi lội Trung Quốc Diệp Thi Văn chiếm huy chương vàng thứ hai tại Thế Vận Hội trong môn bơi hỗn hợp cá nhân 200 mét. Việc phá kỷ lục thế giới của cô trong môn bơi hỗn hợp 400 mét hôm thứ Bảy làm kinh ngạc mọi người và tại London ai cũng nói đến thành tích này.

Với huy chương bạc trong môn bơi bướm, Phelps đã thất bại, không trở thành tay bơi nam đầu tiên chiếm được huy chương vàng cùng bộ môn này trong 3 Thế Vận Hội liên tiếp.

Trong bộ môn Thể dục Dụng cụ nữ, đội Mỹ chiếm huy chương vàng đầu tiên kể từ năm 1996.

Hoa Kỳ và Trung Quốc bỏ xa các nước khác về số huy chương đoạt được.

Hình ảnh các cuộc tranh tài ngày thứ tư tại Olympic London

XS
SM
MD
LG