Đường dẫn truy cập

Mỹ: Dự kiến sẽ không có cải thiện trong báo cáo về việc làm


Những người tìm việc đến hội chợ việc làm ở Los Angeles
Những người tìm việc đến hội chợ việc làm ở Los Angeles
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ theo dự kiến sẽ vẫn đứng ở mức 8,2% khi Bộ Lao động hôm nay công bố báo cáo về việc làm trong tháng sáu.

Nhưng các kinh tế gia tin rằng báo cáo của chính phủ có thể cho thấy là giới chủ nhân đã tăng thêm từ 90.000 tới 100.000 công ăn việc làm trong tháng trước, tốt hơn so với con số 69.000 của tháng 5.

Những báo cáo hồi gân đây đưa ra một hình ảnh lẫn lộn của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Viện Quản lý Cung ứng, một tổ chức của các viên giám đốc mua hàng, công bố hai báo cáo riêng rẽ trong tuần này cho thấy hoạt động chế tạo co cụm trong tháng 6, đây là sự sút giảm đầu tiên của ngành này trong 3 năm nay, trong khi hoạt động của các ngành không thuộc ngành chế tạo cũng sút giảm chút ít so với tháng trước đó.

Nhưng Bộ Lao động Mỹ hôm qua báo cáo số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên đã giảm 14 ngàn trong tuần lễ kết thúc hôm 30 tháng 6, trong khi công ty trả lương ADP cho biết các doanh nghiệp tăng 176 ngàn công việc trong tháng rồi.

Cuộc khủng hoảng nợ của các nước châu Âu đang tiếp diễn cùng với tình trạng chính trị bế tắc tại Washington đã làm chậm lại sự phục hồi của nước Mỹ sau vụ suy thoái toàn cầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG