Đường dẫn truy cập

Du khách Việt bỏ tour đi Thái Lan sau vụ nổ bom


Một phụ nữ cầu nguyện tại đền Erawan. Đền này đã được dọn dẹp sau vụ đánh bom để đón du khách.
Một phụ nữ cầu nguyện tại đền Erawan. Đền này đã được dọn dẹp sau vụ đánh bom để đón du khách.

Các công ty du lịch Việt Nam cho hay đa số khách hàng của họ hủy tour đi Thái Lan sau vụ nổ bom tại Bangkok khiến hơn 20 người thiệt mạng và làm bị thương hàng trăm người khác.

Truyền thông trong nước dẫn nguồn tin từ các công ty lữ hành cho hay số khách đặt tour du lịch Thái Lan đã sụt giảm mạnh kể từ vụ đánh bom hôm 17/8 tới nay.

Tin cho biết những khách hàng đã đặt từ trước có người liên tục gọi hỏi thăm tin cập nhật về tình hình bên Thái, có người bỏ hẳn kế hoạch du lịch đã dự trù.

"Trong hai ngày này là khách đông nhất, khách ùa nhau mà về vì họ cũng sợ ảnh hưởng."
Chị Nguyễn Hồng Nhung, phiên dịch viên tại sân bay quốc tế Bangkok, cho biết.

Nhiều người tỏ ra do dự không muốn dời lại ngày đi cũng không muốn đổi địa điểm du lịch tới một nước khác dù các công ty du lịch sẵn lòng giúp họ đặt lại lịch trình.

Trong khi đó, một số du khách Việt Nam đang có mặt tại Thái Lan phàn nàn trên Facebook rằng khó lấy vé bay về lại Việt Nam trong lúc này.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, phiên dịch viên làm việc tại sân bay quốc tế của Bangkok, cho VOA Việt ngữ biết:

"Trong hai ngày này là khách đông nhất, khách ùa nhau mà về vì họ cũng sợ ảnh hưởng."

Một số công ty cho báo giới trong nước biết họ đã chủ động thay đổi lịch trình du lịch Thái Lan, tránh không đưa khách tới Bangkok và không ghé các khu thương mại lớn.

Mình cũng nói với họ là không có chuyện gì cả đừng lo lắng vì trong thời điểm này các địa điểm du lịch là những nơi được chính phủ Thái Lan tăng cường an ninh."
Anh Hưng, hướng dẫn viên du lịch ở Bangkok.

Tuy nhiên, từ Bangkok, anh Hưng, một hướng dẫn viên du lịch người Việt, cho VOA Việt ngữ biết đã có nhiều đoàn du khách Việt mạnh dạn đặt chân tới Thái sau phút đầu hoang mang lưỡng lự:

"Em làm trong ngành du lịch thấy khách lúc đầu cũng hoang mang, nhưng hôm qua và hôm nay cũng có rất nhiều đoàn từ Việt Nam sang. Em cũng có một số khách chuẩn bị qua. Trong số này, 10 khách hàng thì chỉ có 1 người cancel thôi. Mình cũng nói với họ là không có chuyện gì cả đừng lo lắng vì trong thời điểm này các địa điểm du lịch là những nơi được chính phủ Thái Lan tăng cường an ninh."

Giống như chia sẻ của anh Hưng, Cơ quan Du lịch Thái cho biết nhà chức trách nước này đã tăng cường các biện pháp an ninh ở những địa điểm chính trong Bangkok sau vụ nổ hôm thứ hai tại đền thờ Hindu cạnh khu vực mua sắm đông đúc.

Cơ quan này cho biết đang theo dõi sát tình hình và cập nhật thông tin thường xuyên cho du khách. Họ cũng cung cấp số điện thoại 1672 cho du khách gọi khi cần được cần hỗ trợ.

Anh Hưng cho hay mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường tại thủ đô Bangkok sau vụ nổ gây chấn động công luận thế giới:

Sáng nay mình cũng tới một số ngôi chùa của Thái và thấy rất nhiều khách du lịch. Mình thấy lòng tin của du khách đối với nước Thái không lay chuyển là mấy, giống như mình đây, chuyện xảy ra như vậy mà mình không cảm thấy sợ.
Cô Tâm Hoàng, du khách người Việt.

"Sáng nay em có đến ngôi đền. Họ đã quét dọn lại sạch sẽ, họ vẫn đón du khách. Cũng có rất nhiều du khách đến sáng nay để bày tỏ thông cảm, chia sẻ."

Cô Tâm Hoàng, một người Việt mới tới Thái Lan 1 ngày trước khi vụ nổ xảy ra, cho biết thêm:

"Vụ nổ này cũng ảnh hưởng tới người Thái. Mình hy vọng người Thái sớm trở lại bình yên. Sáng nay mình cũng tới một số ngôi chùa của Thái và thấy rất nhiều khách du lịch. Mình thấy lòng tin của du khách đối với nước Thái không lay chuyển là mấy, giống như mình đây, chuyện xảy ra như vậy mà mình không cảm thấy sợ."

Cơ quan Du lịch Thái cho hay các hoạt động du lịch ở Bangkok vẫn diễn ra như thường lệ nhưng cảnh sát nước này khuyến cáo du khách và dân địa phương nên thận trọng trong khu vực thủ đô.

Tòa đại sứ Việt Nam tại Bangkok cũng yêu cầu công dân Việt nên làm theo hướng dẫn của chính quyền sở tại và chớ nên tới gần địa điểm nổ bom cho tới khi nào tình hình được cải thiện.

Du khách Việt bỏ tour đi Thái Lan sau vụ nổ bom
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:51 0:00
Tải xuống

Thái Lan là địa điểm du lịch ăn khách và rất hấp dẫn với người Việt vì giá cả phải chăng, chất lượng phục vụ tiêu chuẩn quốc tế, và tinh thần hiếu khách của người dân Thái.

Ngành du lịch Thái Lan kỳ vọng thu hút khoảng 700 ngàn du khách từ Việt Nam trong năm nay.

Truyền hình vệ tinh VOA 20/8/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Hình ảnh vụ đánh bom Bangkok:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG