Đường dẫn truy cập

Đồng hồ Big Ben điểm 40 hồi mừng lễ khai mạc Olympic London


Tháp chuông Big Ben nằm bên phải Tòa Nhà Quốc Hội Anh
Tháp chuông Big Ben nằm bên phải Tòa Nhà Quốc Hội Anh
Đồng hồ Big Ben nổi tiếng ở London đã điểm 40 hồi trong vòng 3 phút ngày hôm nay, hòa vào tiếng chuông nhà thờ và tiếng còi ô tô để chào mừng lễ khai mạc Olympic 2012.

Chuông đồng hồ khổng lồ trên tòa tháp nhìn ra Quốc hội Anh bắt đầu điểm lúc 8 giờ12 phút sáng. Các màn biểu diễn nghệ thuật tại buổi khai mạc dự kiến sẽ bắt đầu lúc 8.12 tối hôm nay.

Ngọn đuốc Olympic đang được rước dọc theo sông Thames trên chiếc thuyền Gloriana của hoàng gia trong chặng cuối cùng tới Công viên Olympic ở London trước lễ khai mạc Thế vận hội 2012.

Hành trình sẽ kết thúc tối nay với màn châm đài lửa Olympic tại lễ khai mạc Thế vận hội.

London đang chào đón khoảng 10 nghìn vận động viên, hàng trăm nghìn du khách cũng như khán giả toàn cầu đón xem lễ khai mạc Olympic 2012.

Lễ khai mạc hoành tráng tối nay được ông Danny Boyle đạo điễn. Ông Boyle chính là đạo diễn của bộ phim từng đoạt Oscar ‘Slumdog Millionaire’. Ngoài ra, huyền thoại âm nhạc Anh Paul McCartney cũng trình diễn.

Nữ hoàng Anh Elizabeth sẽ chính thức khai mạc Thế vận hội London. Cuộc tranh tài ở 26 môn thể thao sẽ kéo dài tới ngày 12/8.

Các nhà tổ chức sự kiện vừa kể đã phải đối phó với một loạt các sự cố vào giờ chót. Họ đã phải gấp rút triển khai đủ nhân viên an ninh sau khi một nhà thầu tư thông báo không thể tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ.

Trước ngày diễn ra lễ khai mạc, Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng quan ngại lớn nhất của ông là ‘sự an toàn và an ninh’ của Olympic.

Khoảng 36 nghìn binh sĩ, cảnh sát và các nhân viên bảo vệ được thuê mướn bảo vệ các địa điểm thi đấu của Olympic cũng như các đường phố thủ đô London và các thành phố khác của Anh.

Sau khi công ty tư nhân G4S hồi đầu tháng này thừa nhận rằng công ty không thể cung cấp 10 nghìn nhân viên bảo vệ như đã cam kết, các giới chức Anh đã phải triển khai thêm binh sĩ để bù vào con số thiếu hụt đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG