Đường dẫn truy cập

Đội tiêm chủng ngừa sốt bại liệt bị tấn công ở tây nam Pakistan


Một nhân viên chủng ngừa bại liệt bị thương được đưa đến bệnh viện ở Quett, Pakistan, 26/11/14
Một nhân viên chủng ngừa bại liệt bị thương được đưa đến bệnh viện ở Quett, Pakistan, 26/11/14

Các phần tử vũ trang đã nổ súng bắn vào một đội tiêm chủng ngừa sốt bại liệt ở miền tây nam Pakistan hôm thứ Tư, giết chết ít nhất bốn người, và làm bị thương nhiều người khác.

Cảnh sát cho hay ba nữ nhân viên y tế nằm trong số những người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra ở Quetta, thủ phủ thường có bạo động của tỉnh Baluchistan.

Một nhân viên y tế bị thương trong vụ tấn công nói với các phóng viên báo chí tại một bệnh viện ở Quetta rằng cô đang đi chung xe với tám nữ nhân viên khác và một nam nhân viên để làm công tác chủng ngừa bệnh sốt bại liệt, thì hai tay súng cưỡi xe mô tô đã chận chiếc xe chở các nhân viên y tế lại ở ngoại ô thành phố, và nổ súng bắn họ.

Nữ y tá này kể tiếp: “Các tay súng tiếp tục bắn vào chúng tôi, chúng tôi kêu cứu, nhưng quanh đó không có cảnh sát.”

Thủ tướng Nawaz Sharif lên án vụ giết hại các nhân viên chủng ngừa sốt bại liệt. Một thông cáo của chính phủ trích lời ông Sharif nói rằng “những người nào nhắm làm hại các nhân viên chủng ngừa sốt bại liệt là kẻ thù của Pakistan.”

Giới hữu trách nói rằng các vụ tấn công nhắm vào các nhân viên chủng ngừa sốt bại liệt ở Pakistan trong bốn năm qua đã giết chết gần 70 người, trong đó có cả các nhân viên an ninh hộ tống các đội y tế trong các chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc.

Bạo động đã ảnh hưởng đến nỗ lực chống ngừa bại liệt ở Pakistan, nước chiếm đến 85% ca nhiễm sốt bại liệt của toàn cầu riêng trong năm nay, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG