Đường dẫn truy cập

Đánh bom tại một đám tang ở Afghanistan giết chết 9 người


Các giới chức ở miền bắc Afghanistan cho hay tay đánh bom tự sát đã tấn công đám tang của một thủ lãnh bộ tộc, gây thiệt mạng cho hai cảnh sát viên và 7 thường dân. Ít nhất 18 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Một giới chức cảnh sát nói rằng hung thủ có lẽ đã nhắm vào “các giới chức cảnh sát cấp cao và các ủy viên hội đồng tỉnh” đến dự đám tang, nhưng các quan chức đó không hề hấn gì.

Các vụ đánh bom nhắm vào binh sĩ nước ngoài, các giới chức chính phủ Afghanistan và các lực lượng an ninh Afghanistan đã tăng mạnh trong lúc liên minh quân sự quốc tế đang rút khỏi nước này, để lại cuộc chiến chống các phần tử nổi dậy Taliban chủ yếu cho các lực lượng Afghanistan.

Lực lượng NATO ở Afghanistan sẽ thay đổi từ nhiệm vụ tác chiến sang vai trò hỗ trợ vào ngày 31 tháng 12 này.

Trong một diễn biến khác, Bộ Nội vụ Afghanistan không đồng ý cho giám đốc cơ quan cảnh sát thủ đô Kabul từ chức.

Tướng Mohammed Zahir hôm Chủ nhật đã xin từ chức tiếp theo sau hàng loạt vụ tấn công của phe Taliban nhắm vào các mục tiêu nước ngoài, trong đó có các nhà khách, xe cộ của các đại sứ quán, và binh sĩ Mỹ.

Một phát ngôn viên cảnh sát được hãng tin AFP dẫn lời nói rằng “Theo yêu cầu của các giới chức cấp cao và để tránh sự xáo trộn trong lãnh vực an ninh, Tướng Zahir được yêu cầu tiếp tục công tác” trong chức vụ giám đốc cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG