Đường dẫn truy cập

Taliban nhận trách nhiệm thực hiện những vụ tấn công ở Kabul


Lực lượng an ninh Afghanistan xem xét địa điểm một vụ tấn công trong thủ đô Kabul, Afghanistan, 28/11/14
Lực lượng an ninh Afghanistan xem xét địa điểm một vụ tấn công trong thủ đô Kabul, Afghanistan, 28/11/14

Phiến quân Taliban đã đột kích một khu vực ngoại giao được canh phòng cẩn mật ở thủ đô Kabul hồi tối Thứ Năm, vài giờ sau khi một kẻ nổ bom tự sát tấn công một chiếc xe của đại sứ quán Anh, giết chết 5 người. Theo tường thuật do thông tín viên Ayaz Gul gởi về từ trung tâm tin tức Nam Á của đài VOA ở Islamabad, phe Taliban đã nhận trách nhiệm đối với cả hai vụ tấn công đó.

Khuya Thứ năm, các giới chức Afghanistan cho biết những kẻ vũ trang hùng hậu đã tấn công một khu nhà của một tổ chức quốc tế trong quận Wazir Abar Khan, nơi có nhiều tòa đại sứ. Một trong những kẻ tấn công đeo chất nổ quanh người và đã kích bom tự sát tại cổng vào của tòa nhà của các nhân viên thuộc Cơ quan Cứu trợ và Phát triển Quốc tế.

Phó Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan, ông Mohammad Ayaoub Salangi, cho biết một nhân viên bảo vệ người Nepal bị thương trong vụ chạm súng.

Ông Salangi nói rằng các lực lượng an ninh Afghanistan đã hạ sát hai kẻ tấn công. Ông cho biết ông đã đến thị sát ngôi nhà và nhận thấy mọi việc đã được kiểm soát và vụ giao tranh đã kết thúc.

Phe Taliban nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này. Bạo động xảy ra chỉ vài giờ sau khi một kẻ nổ bom tự sát tấn công một chiếc xe hơi của đại sứ quán Anh.

Giám đốc Bệnh viện Wazir Akbar Khan, ông Akram Zada, cho biết như sau về thương vong của vụ tấn công này.

Bác sĩ Zada nói rằng bệnh viện đã tiếp nhận 21 người bị thương và thi hài của người khác, gồm có một người nước ngoài và 4 người Afghanistan.

Các giới chức sứ quán Anh cho biết một nhân viên bảo vệ người Anh và một nhân viên người Afghanistan của sứ quán nằm trong số những người thiệt mạng, nhưng một nhân viên ngoại giao người Anh thoát hiểm.

Các giới chức chính quyền địa phương nói rằng vụ nổ còn gây thương tích cho ít nhất 33 người, hầu hết là thường dân Afghanistan.

Phe Taliban nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công này. Họ nói rằng họ nhắm tấn công “một đoàn xe của các lực lượng xâm lăng nước ngoài.”

Những vụ tấn công của phe Taliban đã gia tăng đáng kể trong vài tháng nay, giữa lúc các lực lượng quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu chuẩn bị kết thúc sứ mạng tác chiến và rút khỏi Afghanistan vào cuối tháng tới.

Những vụ nổ bom tự sát nhắm vào xe cộ và trụ sở của người nước ngoài ở Kabul đã tăng vọt trong vài tuần qua, nhưng hầu hết không nhắm vào các nhân viên ngoại giao. Bạo động do phiến quân thực hiện đã trở thành một việc xảy ra hầu như hàng ngày ở thành phố thủ đô này và đã có ít nhất 3 vụ tấn công khác xảy ra từ hôm Thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG