Đường dẫn truy cập

Đảng Dân chủ sẵn sàng cho Đại hội Toàn quốc ở Charlotte


Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama
Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama
Hôm nay, Ðệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama sẽ đăng đàn phát biểu vận động tái tranh cử cho chồng bà, khi Đảng Dân chủ khai mạc đại hội toàn quốc, chính thức đề cử ông Barack Obama ra tranh cử để đoạt thêm một nhiệm kỳ Tổng Thống thứ nhì.

Bà Michelle Obama là diễn giả giới thiệu chương trình đêm khai mạc Đại hội Đảng Dân chủ, sẽ kéo dài 3 ngày tại thành phố Charlotte, bang North Carolina. Các quan chức của Đảng cho biết bà sẽ trình bày về cuộc sống của gia đình Obama trong hậu trường ở Tòa Bạch Ốc. Ngoài ra, bà sẽ kể lại thân thế của tổng thống thời thơ ấu, và những khó khăn về nhân dụng mà thân nhân ông đã phải đối mặt, là những điều đã giúp uốn nắn chính sách cai trị của ông trong cương vị Tổng Thống Mỹ.

Trong một cuộc mít tinh vận động bầu cử tại một trường đại học ở thành phố Norfolk, bang Virginia, Tổng Thống Obama nói rằng tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào tuần trước, ông Mitt Romney, đối thủ của ông thuộc đảng Cộng hòa, đã "chẳng đưa ra được một ý tưởng mới nào" để khôi phục nền kinh tế Mỹ .

Tổng thống Obama nhận định như sau về Đại hội Đảng Cộng hòa:

"Đầu tiên, họ bảo cái gì cũng tồi tệ, tất cả mọi chuyện là Obama gây ra, trong khi Thống đốc Romney mới có bí quyết để tạo công ăn việc làm và phát triển nền kinh tế. Nhưng vấn đề duy nhất ở đây là: ông lại giữ bí mật về bí quyết đó, không nói cho ai biết! Ðảng Cộng Hòa đề cập rất nhiều tới những thưc trạng khó khăn và những lựa chọn táo bạo, thế nhưng họ không màng nói những lựa chọn đó là gì."

Theo chương trình, cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ chính thức đề nghị đưa tên ông Obama ra để Ðảng đề cử vào đêm thứ Tư.

Tổng Thống Obama sẽ chấp nhận đề cử vào đêm thứ Năm trong một bài diễn văn tại một sân vận động ngoài trời có 74.000 chỗ ngồi, sẽ được truyền hình trên toàn quốc. Phó Tổng thống Joe Biden cũng sẽ có bài phát biểu trong đêm hôm đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG