Đường dẫn truy cập

Ðại tướng Allen nổi giận vì các vụ tấn công nội bộ ở Afghanistan


Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Ðại tướng John Allen
Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Ðại tướng John Allen
Tư lệnh cao cấp nhất của quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan nói ông "giận như điên" về những vụ binh sĩ và cảnh sát Afghanistan tấn công binh sĩ tây Phương, tức các vụ tấn công nội bộ.

Ðại tướng John Allen nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình 60 Phút của đài truyền hình CBS-TV sẽ phát sóng vào tối nay, Chủ nhật, theo nguyên văn lời ông rằng “Chúng tôi sẵn sàng hy sinh rất nhiều cho chiến dịch này, nhưng chúng tôi không sẵn sàng để bị ám sát vì chiến dịch này.”

Ðại tướng Allen nói rằng cũng giống như bom tự chế đã trở thành vũ khí đặc sản của chiến tranh Iraq, ông tin rằng “tấn công nội bộ mà chúng ta đang bắt đầu chứng kiến sẽ trở thành tấn công đặc trưng” của cuộc chiến tại Afghanistan.

Trong vụ bị nghi là tấn công nội bộ mới đây nhất, một binh sĩ Hoa Kỳ và một nhà thầu dân sự người nước ngoài bị giết chết hôm thứ Bảy ở tỉnh Wardak nằm ở miền tây. Ít nhất 2 binh sĩ Afghanistan cũng bị thiệt mạng.

Một thủ lãnh Taliban nói với đài truyền hình CBS rằng tấn công nội bộ là một phần trong chiến dịch quân sự mới của phe này.

Thủ lãnh này nói Taliban đã cài người vào quân đội và cảnh sát Afghanistan.

Hơn 50 binh sĩ quốc tế đã bị sát hại trong hàng loạt vụ tấn công nội bộ trong năm nay.

Khoảng cùng một con số như vậy nhân viên của các lực lượng an ninh Afghanistan cũng bị sát hại trong những vụ tấn công tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG