Đường dẫn truy cập

Cựu lãnh đạo bóng đá Guatemala tuyên bố vô tội trong vụ điều tra tham nhũng ở Mỹ


Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Một cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Guatemala hôm thứ Tư đã tuyên bố vô tội đối với những cáo buộc rằng ông tham gia đường dây hối lộ là tâm điểm của cuộc điều tra về tham nhũng trong FIFA.

Ông Brayan Jimenez, 61 tuổi, cựu chủ tịch bóng đá Guatemala, đã tuyên bố vô tội thông qua luật sư của ông tại một tòa án liên bang ở Brooklyn đối với những cáo buộc ông làm tiền gian lận và chuyển ngân lậu, một ngày say khi ông bị dẫn độ từ Guatemala sang. Ông Jimenez bị bắt ở Guatemala hồi tháng Giêng.

Thẩm phán Ramon Reyes cho ông Jimenez tại ngoại hầu tra với tiền thế chân là 1,5 triệu đôla, nhưng không được rời khỏi khu vực nhà của một người bạn của ông ở New Jersey.

Bên ngoài tòa án, luật sư Justine Harris của ông Jimenez nói với các phóng viên báo chí rằng ông Jimenez "sẽ đối diện với các cáo trạng."

Ông Jinenez là một trong 41 người và tổ chức bị truy tố tham nhũng trong một cuộc điều tra của chính phủ Mỹ về đường dây hối lộ trong cơ quan quản lý bóng đá quốc tế FIFA.

Ông Gianni Infantino, tân chủ tịch FIFA, hứa sẽ mang FIFA ra khỏi cuộc khủng hoảng đang nhấn chìm cơ quan quản lý bóng đá quốc tế này.

Cuộc điều tra tham nhũng trong FIFA do chính quyền Mỹ và Thụy Sĩ thực hiện vẫn đang tiếp diễn.

Trước khi bị dính vào cuộc điều tra, ông Jimenez làm chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Guatemala từ năm 2010, và là ủy viên của Ủy ban FIFA về tranh tài công bằng và trách nhiệm xã hội.

Các công tố viên Mỹ nói rằng bắt đầu vào năm 2010, ông Jimenez đã đặt yêu cầu và nhận tiền hối lộ của Media Word, một công ty chi nhánh của tập đoàn truyền thông Imagina Group của Tây Ban Nha, để đổi lại quyền truyền thông và tiếp thị cho các trận đấu vòng loại tranh suất dự World Cup.

Theo cáo trạng, một "khoản hối lộ hàng trăm ngàn" đôla được chia chác giữa ông Jimenez và hai quan chức Guatemala khác liên quan đến chuyện bản quyền truyền hình và tiếp thị của World Cup 2014 và 2018.

(Nguồn: Reuters, Inside World Football)

XS
SM
MD
LG