Đường dẫn truy cập

Cuộc phản công của Syria ở Qusair tăng cường độ


Nhà cửa ở thị trấn Qusair, Homs, bị phá hủy trong một cuộc oanh kích của quân đội chính phủ Syria, ngày 21/5/2013.
Nhà cửa ở thị trấn Qusair, Homs, bị phá hủy trong một cuộc oanh kích của quân đội chính phủ Syria, ngày 21/5/2013.
Các nhân vật tranh đấu chống chính phủ Syria cho biết binh sĩ chính phủ vừa phát động đợt tấn công dữ dội nhất của trận chiến kéo dài một tuần nay nhằm lấy lại thị trấn chiến lược Qusair từ tay các chiến binh của phe nổi dậy.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria thuộc phe chống đối cho biết đợt pháo kích và bắn đạn rocket vào các con đường chính của thị trấn hôm nay có cường độ mạnh nhất kể từ khi cuộc phản công bắt đầu hôm thứ bảy tuần trước.

Phe nổi dậy đang chiến đấu để giữ Qusair nhằm bảo vệ tuyến đường tiếp tế từ Li Băng.

Cuộc tấn công hôm nay của binh sĩ Syria và phe Hezbollah có bản doanh ở Li Băng đã diễn ra trong lúc thủ lãnh Hezbollah, ông Hassan Rasrallah chuẩn bị đọc diễn văn để đánh dấu kỷ niệm ngày Israel rút khỏi Li Băng năm 2000. Ngày này được phe Hezbollah ăn mừng hàng năm như một chiến thắng lớn.

Hôm qua, Nga cho biết chính phủ Syria đã đồng ý trên nguyên tắc là sẽ tham gia hội nghị hòa bình quốc tế do Nga và Hoa Kỳ đề xướng để chấm dứt cuộc nội chiến và thành lập một chính phủ chuyển tiếp.

Nhưng một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói rằng ngày khai mạc hội nghị chưa thể ấn định vì chưa rõ ai là người đại diện cho phe chống đối ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG