Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm bộc phát ở Hà Lan


Hà Lan tiêu hủy 150.000 con gà trong nỗ lực nhằm ngăn chặn vụ bộc phát cúm gia cầm.
Hà Lan tiêu hủy 150.000 con gà trong nỗ lực nhằm ngăn chặn vụ bộc phát cúm gia cầm.

Các giới chức Hà Lan đang tiêu hủy 150.000 con gà trong một nỗ lực nhằm ngăn chận một vụ bộc phát cúm gia cầm.

Vụ bộc phát này là vụ thứ nhì có dính líu tới dòng vi rút H5N8 ở Âu Châu sau khi được phát giác hồi đầu tháng này tại một nông trại ở Đức.

Phát ngôn viên Bộ Kinh tế Hà Lan hôm Chủ nhật cho biết dòng vi rút này “rất độc hại” nơi gia cầm, và chính phủ đã loan báo lệnh cấm vận chuyển gia cầm, trứng và phân gia cầm trong 72 giờ đồng hồ.

Phát ngôn viên Ủy ban Âu Châu Ricardo Cardoso cho hãng thông tấn Reuters biết rằng có phần chắc là ngày hôm nay ủy ban sẽ áp dụng “những biện pháp bảo vệ tạm thời khẩn cấp” liên quan tới những lệnh cấm tương tự đối với việc mua bán sản phẩm gia cầm và trứng.

Trong khi đó, các giới chức Anh Quốc cho biết họ xác nhận một ca cúm gia cầm tại một trại vịt ở Yorkshire, nơi gia cầm cũng đang được tiêu hủy để ngăn không cho vi rút lây lan.

Dòng vi rút ở đó chưa được xác định, nhưng các giới chức nói rằng không có nhiều rủi ro đối với công chúng và dây chuyền thực phẩm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG