Đường dẫn truy cập

Con trai được giải cứu của cựu lãnh đạo Pakistan về nhà


Hàng trăm người ủng hộ và bà con thân nhân đã đón ông Gilani (giữa) trở về lại nhà sau 3 năm bị bắt cóc.
Hàng trăm người ủng hộ và bà con thân nhân đã đón ông Gilani (giữa) trở về lại nhà sau 3 năm bị bắt cóc.

Con trai của cựu thủ tướng Pakistan từ Afghanistan đã về đến nhà hôm 11/5 – một ngày sau khi được cứu thoát khỏi những tên bắt cóc liên kết với al-Qaida trong một cuộc hành quân.

Một chiếc chuyên cơ của Pakistan đã đưa ông Ali Haider Gilani từ Kabul về phi trường thành phố Lahore ở miền đông, nơi các thân nhân chờ đón ông và được bảo vệ an ninh nghiêm nhặt.

Hàng trăm người ủng hộ và bà con thân nhân đã đón ông Gilani trở về lại nhà sau ba năm bị bắt cóc. Họ tung những cánh hoa hồng lên chiếc xe chở ông.

Truyền hình Pakistan chiếu trực tiếp các hình ảnh của ông Gilani và đoàn rước ông suốt từ phi trường về nhà.

Ông Gilani bị những kẻ vũ trang chỉa súng bắt đi trong một cuộc mít-tinh tranh cử tại thị trấn quê nhà Multann ở miền nam của ông cách đây ba năm, và bị đưa qua biên giới Afghanistan.

Một cuộc hành quân phối hợp chống khủng bố của các biệt kích Mỹ và Afghanistan đã giải cứu được ông Gilani tại một cơ sở của al-Qaida trong một tỉnh của Afghanistan nằm sát biên giới Pakistan vào lúc rạng đông vào ngày 10 tháng 5.

Các giới chức Afghanistan và Mỹ cho biết sau đó ông Gilani được đưa về căn cứ quân sự của Mỹ ở Bagram để được khám sức khỏe và ở qua đêm hôm 10/5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG