Đường dẫn truy cập

Người Cơ Đốc phản đối Lễ hội đồng tính ở Hàn Quốc


Một nhà hoạt động cầm lá cờ màu cầu vồng và cờ quốc gia Nam Triều Tiên trong Lễ hội đồng tính ở Seoul ngày 28/6/2015.
Một nhà hoạt động cầm lá cờ màu cầu vồng và cờ quốc gia Nam Triều Tiên trong Lễ hội đồng tính ở Seoul ngày 28/6/2015.

Phán quyết của Tối cao Pháp viện Mỹ về quyền bình đẳng của các cuộc hôn nhân đồng tính luyến ái trên toàn nước Mỹ đã gây hứng khởi cho những người ủng hộ quyền của người đồng tính luyến ái trên toàn thế giới. Quyền của những người đồng tính luyến ái còn là một vấn đề gây tranh cãi mạnh mẽ tại Nam Triều Tiên, một đồng minh chính của Hoa Kỳ. Ngày hôm qua, cảnh sát Nam Triều Tiên đã khôn khéo ngăn ngừa được các cuộc xung đột giữa các tín đồ Cơ đốc giáo và những người tranh đấu cho đồng tính luyến ái.

Sự hiện diện đông đảo của cảnh sát và các rào cản hôm qua đã giúp không cho hàng ngàn nhà hoạt động Cơ Đốc Giáo đến gần một lễ hội của người đồng tính luyến ái gần Tòa thị chính Seoul.

Tuy nhiên bên ngoài vòng rào này, những người biểu tình đã dùng mọi cách để lên án lễ hội. Các nhóm thuộc các nhà thờ cầm những biểu ngữ đổ lỗi cho đồng tính luyến ái làm lây lan bệnh AIDS và nói rằng tình yêu của những người đồng tính luyến ái và hôn nhân đồng tính luyến ái không có chỗ đứng tại Triều Tiên.

Mục sư Joy Kim nói:

“Khi có điều gì sai trái thì chúng ta phải nói với họ điều đó sai. Bạn không thể thờ ơ hay cố tình che giấu việc này. Bạn cần phải nói với họ một cách chắc chắn là nếu họ sống như thế và những lạc thú nhỏ nhoi của họ sẽ làm cho gia đình và quốc gia bị tổn thương”.

Tuy nhiên bên trong vòng rào được bảo vệ chặt chẽ, không khí ngày hội diễn ra tưng bừng tại lễ hội đồng tính luyến ái.

Khách du lịch có cơ hội chụp ảnh chung với hình của Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại một quầy triển lãm do tòa đại sứ Hoa Kỳ bảo trợ.

Ông Anthony Tranchina, một nhà ngoại giao Mỹ nói:

“Chúng tôi xem việc này là một phần chính sách của chúng tôi về nhân quyền trên thế giới. Sự kiện chúng tôi có mặt ở đây để ủng hộ cho một lễ hội Triều Tiên đã diễn ra từ 16 năm nay với khoảng hơn một chục tòa đại sứ khác. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi thực sự muốn chứng tỏ là chúng tôi ủng hộ nhân quyền của những người đồng tính luyến ái ở đây, tại Nam Triều Tiên”.

Sự kiện ngày Chủ Nhật lên tới cao điểm với một cuộc tuần hành của hàng chục ngàn người ủng hộ quyền của những người đồng tính luyến ái.

Dù thỉnh thoảng có những lời chế nhạo từ hai bên rào cản, những vụ đụng độ mà nhiều người lo ngại đã không xảy ra. Nhiều người cho rằng đó là công của lực lượng cảnh sát kiểm soát một cách hữu hiệu đám đông biểu tình.

Các nhà tranh đấu của những người đồng tính luyến ái chỉ trích lập trường của những tổ chức Cơ Đốc Giáo cực đoan đối với vấn đề đồng tính luyến ái.

Ông Gabriel Angel nói:

“Họ nói họ hiểu Kinh thánh. Họ nói là Kinh thánh dạy đồng tính luyến ái là xấu, nhưng điều họ chứng tỏ không phải là tình yêu thương. Đây là thái độ đạo đức giả. Đây là tiêu biểu của đạo đức giả. Đây là tiêu biểu của thù hận”.

Hiện nay, tuy tình hình có vẻ phấn khởi nhưng những nhà hoạt động về quyền của những người đồng tính luyến ái Nam Triều Tiên biết là họ còn có một cuộc tranh đấu gay go hơn nữa để đạt được kết quả như phán quyết mới đây của Tối cao Pháp viện Mỹ dành cho những người đồng tính luyến ái như họ tại Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG