Đường dẫn truy cập

Ngày Quốc tế chống thành kiến với người LGBT


Một nhà hoạt động LGBT phía trước lá cờ cầu vồng tại Ấn Độ.
Một nhà hoạt động LGBT phía trước lá cờ cầu vồng tại Ấn Độ.

Chủ nhật hôm nay 17 tháng 5 là Ngày Quốc tế chống thành kiến, phân biệt đối xử với người đồng tính, chuyển giới, và lưỡng giới.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng đây là ngày "để mừng phẩm giá của tất cả mọi người, và để nói rõ rằng mọi người đều xứng đáng có cuộc sống không phải lo âu sợ hãi, không bị bách hại, không bị phân biệt đối xử, bất kể họ là ai, hay họ yêu ai.

Tổng thống Obama nói rằng cuộc đấu tranh giành quyền bình đẳng "không phải trong một ngày có thể giành được thắng lợi," những phải tiếp tục "cho đến khi tất cả chúng ta được sống tự do và bình đẳng về phẩm hạnh và các quyền."

Cố vấn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Susan Rice nói rằng Hoa Kỳ sát cánh "đoàn kết với các thành viên của cộng đồng người đồng tính nam, nữ, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) và với tất cả những ai trên toàn thế giới nỗ lực thăng tiến cho nguyên tắc không thể chối bỏ được rằng quyền của người LGBT là quyền con người."

Bà Rice nói "những phát biểu phi lý mới đây" của Tổng thống Gambia Yahya Jammeh "càng cho thấy tại sao chúng ta phải tiếp tục nỗ lực tạo ra một thế giới mà trong đó sẽ không có ai phải sống trong sợ hãi vì bạo động hay bách hại."

Ông Jammeh hồi tuần trước nói rằng ông sẽ "rạch cổ' những người đàn ông ở Gambia muốn cưới đàn ông.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry nói: "mỗi người trong chúng ta phải có nhiệm vụ chống làn sóng bạo động và phân biệt đối xử đang gia tăng. Đó là một điều hoàn toàn đúng cần phải làm, nhưng hơn thế nữa, là hành động bảo vệ quyền con người, đồng thời mang đến một sự ổn định và thịnh vượng to lớn hơn."

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG