Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ sang Cairo thảo luận tiến trình chuyển tiếp chính trị Ai Cập


Thống Tướng Tantawi đi cùng Ngoại trưởng Clinton tại Bộ Quốc phòng Ai Cập ở Cairo, 15/7/2012
Thống Tướng Tantawi đi cùng Ngoại trưởng Clinton tại Bộ Quốc phòng Ai Cập ở Cairo, 15/7/2012
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gặp Thống Tướng Mohamed Hussein Tantawi, lãnh đạo Hội đồng Tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập, một ngày sau khi đàm đạo với Tổng thống Ai Cập mới nhậm chức, ông Mohamed Morsi.

Ngoại trưởng Clinton và Thống Tướng Tantawi, nhà lãnh đạo lâm thời của Ai Cập sau khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ, đã thảo luận về một loạt vấn đề, kể cả tiến trình chuyển tiếp của Ai Cập, tầm quan trọng của việc bảo vệ các quyền của mọi người dân Ai Cập, và về tình trạng ổn định khu vực.

Được biết Ngoại trưởng Mỹ còn chuẩn bị mở các cuộc họp riêng rẽ với giới lãnh đạo Ky tô giáo Ai Cập, và những phụ nữ đóng vai trò lãnh đạo, trước khi lên đường tới Alexandria để dự lễ thượng kỳ tại lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Vào cuối ngày hôm nay, Ngoại trưởng Clinton sẽ lên đường sang thăm Israel.

Hôm qua, nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ đã tái khẳng định sự ủng hộ dành cho tiến trình chuyển tiếp chính trị tại Ai Cập.

Ngoại trưởng Clinton nói Hoa Kỳ muốn tiếp tay, nhưng mọi sự tùy thuộc vào nhân dân Ai Cập, quyết định tiến trình chuyển tiếp sẽ diễn ra như thế nào.

Dịp này, Ngoại trưởng Clinton loan báo một quỹ hỗ trợ kinh doanh trị giá 60 triệu đôla dành cho các doanh nghiệp cỡ nhỏ và cỡ trung của Ai Cập, và cung cấp bảo đảm cho một khoản cho vay lên tới 250 triệu đôla từ lĩnh vực tư nhân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG