Đường dẫn truy cập

Cơ quan Tình báo Mỹ tiến hành một cuộc cải tổ sâu rộng


Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, tức CIA, đang thực hiện một cuộc cải tổ sâu rộng nhằm tăng cường khả năng mạng của cơ quan và khắc phục những khuyết điểm trong hoạt động tình báo.

Giám đốc CIA, ông John Brennan, hôm thứ Sáu cho biết kế hoạch cải tổ được thực hiện sau khi các chuyên gia ngoài cơ quan bỏ ra nhiều tháng để phân tích cơ cấu quản lý của cơ quan này.

Ông nói rằng CIA sẽ lập ra một chức vụ mới ở cấp cao là Cục trưởng Cục Canh tân Số (Directorate of Digital Innovation) để tập trung vào những tiến bộ kỹ thuật mạng đã làm thay đổi cách thức tiến hành hoạt động gián điệp.

Ông Brenan nói “Khả năng của chúng ta để thực hiện những nhiệm vụ tình báo con người và những nhiệm vụ an ninh quốc gia đã trở nên khó khăn hơn” trong thế giới số hóa ngày nay, và CIA “phải hiểu tất cả mọi khía cạnh của môi trường số hóa đó.”

Trong một sự thay đổi lớn khác, CIA sẽ chấm dứt sự phân công đã có từ lâu giữa ngành hoạt động và ngành phân tích, trong đó một nhóm nhân viên chuyên thu thập dữ liệu và một nhóm khác phân tích chuyên phân tích các dữ liệu đó.

Kế hoạch mới sẽ nhập những ngành đó lại với nhau để lập ra 10 “trung tâm công tác” (mission center) mới. Các trung tâm này sẽ tập trung vào những thách thức cá biệt hoặc những khu vực địa dư của thế giới. CIA đã có một số các trung tâm liên ngành, trong đó có trung tâm chống khủng bố.

VOA Express

XS
SM
MD
LG