Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ tham gia vụ án chống Lance Armstrong


Tay đua Lance Armstrong bị cấm tham gia các cuộc đua xe đạp suốt đời. (AP Photo/Courtesy of Harpo Studios, Inc., George Burns)
Tay đua Lance Armstrong bị cấm tham gia các cuộc đua xe đạp suốt đời. (AP Photo/Courtesy of Harpo Studios, Inc., George Burns)
Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã tham gia vụ án chống tay đua xe đạp Lance Armstrong và những bạn đồng đội của anh để lấy lại hàng chục triệu đô la tiền bảo trợ.

Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, Bộ Tư Pháp nói rằng Armstrong và các tay đua xe đạp khác trong đội do Bưu Điện Hoa Kỳ bảo trợ đã vi phạm thỏa thuận bằng cách “sử dụng thường xuyên các chất kích thích và phương pháp bị cấm để tăng thành tích.”

Công tố viên Ronald Machen nói Armstrong và đội của anh đã nhận hơn 30 triệu đô la của Bưu Điện Hoa Kỳ. Ông nói rằng vụ án này nhằm giúp Bưu Điện Mỹ thu hồi số tiền mà đội đua xe đạp của Armstrong đã “kiếm được một cách không chính đáng” qua “nhiều năm không tôn trọng lời hứa.”

Bộ Tư Pháp đã tham gia vụ án do anh Floyd Landis khởi tố. Landis là một cựu thành viên đội xe đạp của Bưu Điện Hoa Kỳ từ 2002 tới 2004.

Armstrong, 41 tuổi, đã phủ nhận kịch liệt trong nhiều năm về việc anh sử dụng thuốc kích thích bị cấm, nhưng năm nay, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, anh đã thừa nhận rằng anh có sử dụng loại thuốc bị cấm.

Hồi năm ngoái, cơ quan chống sử dụng thuốc trợ lực của Hoa Kỳ đã đưa bằng chứng Armstrong có lừa dối.

Anh bị tước bỏ danh hiệu bảy lần thắng giải Tour de France và bị cấm tham gia các cuộc đua xe đạp suốt đời.

VOA Express

XS
SM
MD
LG