Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ôn Gia Bảo kêu gọi cải cách chính trị ở Trung Quốc


Thủ tướng Ôn Gia Bảo lâu nay vẫn là người hay lên tiếng nói về cải cách nhất trong số các lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc
Thủ tướng Ôn Gia Bảo lâu nay vẫn là người hay lên tiếng nói về cải cách nhất trong số các lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã nhấn mạnh tới nhu cầu cần cải cách chính trị để bảo đảm tiến bộ kinh tế và ngăn chặn những mối đe dọa về bất ổn xã hội tại một cuộc họp báo có phần chắc là cuộc họp báo cuối cùng trước khi ông nghỉ hưu vào năm tới.

Ông Ôn đã phát biểu với các phóng viên ngày hôm nay sau khi kết thúc phiên họp thường niên của Quốc hội ở Bắc Kinh.

Ông Ôn nói rằng không có cải cách chính trị, Trung Quốc sẽ có nguy cơ đối mặt với sự bất ổn như đã xảy ra trong cuộc Cách mạng Văn hóa từ năm 1966 đến năm 1976.

Ông cảnh báo rằng các kết quả đạt được về kinh tế trong ba thập niên qua cũng có thể mất đi nếu không có cải cách chính trị.

Vị thủ tướng sắp rời chức lâu nay vẫn là người hay lên tiếng nói về cải cách nhất trong số các lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc, mặc dù cũng như những lần trước hôm nay ông đã đề cập rất mơ hồ đến những biện pháp cải cách cần thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG