Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chuẩn bị cuộc thống kê gấu trúc


Gấu trúc
Gấu trúc

Trung Quốc đang chuẩn bị cuộc điều tra, thực hiện mỗi thập niên một lần, về tổng số gấu trúc lớn của họ, nhằm xác định xem có bao nhiêu con có nguy cơ tuyệt chủng hiện đang sống trong môi trường thiên nhiên.

Hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc hôm thứ Hai nói rằng việc huấn luyện cho công tác thống kê đã bắt đầu tại một khu bảo tồn quốc gia thuộc tỉnh Tứ Xuyên, nơi 70 nhân viên theo dõi đang thực hiện cuộc điều tra kiểu mẫu.

Cuộc tổng kiểm tra được ấn định sẽ bắt đầu vào thượng tuần tháng 7. Khu bảo tồn nằm gần thành phố Miên Dương, được cho là nơi cư ngụ của số đông nhất loài gấu trúc hoang dã trong nước.

Chính quyền cho biết cuộc kiểm tra sắp tới, lần thứ tư kể từ năm 1970, dự kiến sẽ phân tích điều kiện sống của loài gấu trúc, cũng như phân tích về và những thay đổi về môi trường sinh sống của chúng.

Tân Hoa Xã cho biết các khoa học gia sẽ thực hiện phân chất DNA trong phân của gấu trúc, để những nhà động vật học có thể tìm hiểu về từng con một và ước tính một cách chính xác số gấu trúc sống ngoài hoang dã.

Trong những thập niên gần đây, các khoa học gia đã giúp đem loài gấu trúc ra xa bờ vực tuyệt chủng, với các số liệu thống kê từ 10 năm trước cho thấy có 1.596 gấu trúc hoang dã sống khắp nước. Khoảng 75% số gấu trúc đó được tìm thấy trong tỉnh Tứ Xuyên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG