Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đề nghị tưởng thưởng cho di dân báo cáo bạo loạn


Trung Quốc đề nghị tưởng thưởng cho di dân báo cáo bạo loạn
Trung Quốc đề nghị tưởng thưởng cho di dân báo cáo bạo loạn

Trung Quốc đã đề nghị tưởng thưởng cho các công nhân di trú giúp nhận diện những người tham gia các cuộc bạo loạn mới đây tại thành phố miền nam Tăng Thành.

Nhật báo Zengcheng Daily của thành phố này, đăng một thông báo tưởng thưởng cho cá nhân nào cung cấp thông tin về những người bị nghi là các phần tử gây bạo loạn.

Phần thưởng này bao gồm tiền mặt lên tới 1.500 đô la, và danh hiệu công nhân di trú xuất sắc, cùng với giấy phép cư trú cho công nhân di cư, để họ được hưởng các dịch vụ như trường học, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ công ích khác.

Thông báo trên nhật báo vừa kể kêu gọi các cư dân thành phố đừng bị sa “vào ảnh hưởng của những kẻ tìm cách kích động và xúi giục.”

Hằng trăm công nhân gây bạo loạn trong ba ngày để phản đối cách đối xử bị coi là tàn nhẫn của nhân viên an ninh đối với một công nhân mang thai di cư đến thành phố làm việc.

Đài truyền hình Hồng Kông phát đi hình ảnh những người biểu tình lật ngược xe cảnh sát và cảnh sát chống bạo loạn bắn hơi cay vào người biểu tình. Ít nhất có hằng chục người biểu tình bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG