Đường dẫn truy cập

Chiến đấu cơ Iran tới gần máy bay không người lái của Mỹ


Máy bay không người lái của Mỹ
Máy bay không người lái của Mỹ
Ngũ Giác Đài cho biết, hồi đầu tuần này, một chiến đấu cơ Iran đã tới gần một máy bay trinh sát không người lái, không võ trang, của quân đội Mỹ trên vùng lãnh hải quốc tế ở Vịnh Ba Tư.

Một phát ngôn nhân Hoa Kỳ nói rằng máy bay không người lái Hoa Kỳ - dưới sự yểm trợ của hai máy bay quân sự Mỹ đang thực hiện cuộc trinh sát thường lệ hôm thứ Ba khi máy bay Iran tới gần trong vòng 25 kilomet.

Ông nói rằng tất cả các máy bay Hoa Kỳ ở trên vùng lãnh hải quốc tế vào mọi lúc, và nói thêm rằng máy bay Iran này sau đó đã bỏ đi sau lời cảnh cáo miệng.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Iran đã xác nhận một báo cáo của Ngũ Giác Đài tương tự nói rằng hai chiến đấu cơ Iran đã bắn hụt một máy bay không người lái của Hoa Kỳ tại vùng Vịnh.

Bộ trưởng quốc phòng Iran, ông Ahmad Vahidi, được báo chí nước này trích thuật vào thời gian đó, nói rằng hành động đó là theo lệnh chống lại một máy bay không rõ lai lịch xâm nhập không phận Iran.

Các giới chức Ngũ Giác Đài nói rằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ đang bay trên lãnh hải quốc tế hôm mùng 1 tháng 11 đang thực hiên cuộc trinh sát thường lệ khi cuộc tấn công xảy ra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG