Đường dẫn truy cập

Chiến binh người Kurd chiếm được thành trì chủ chốt của IS


Cacs chiến binh người Kurd ăn mừng tại Qamishli việc thành phố Tal Hamis được giải phóng.
Cacs chiến binh người Kurd ăn mừng tại Qamishli việc thành phố Tal Hamis được giải phóng.

Những chiến binh người Kurd cho biết họ đã "giải phóng" một thành phố ở đông bắc Syria được coi là thành trì quan trọng của những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Một phát ngôn viên của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân, hay YPG, xác nhận với VOA rằng những chiến binh người Kurd đã chiếm giữ thành phố Tal Hamis thuộc tỉnh Hassakeh.

"Chiến thắng này là một cú giáng mạnh vào những kẻ khủng bố IS vì chúng tổ chức những cuộc tấn công nhắm vào Qamishli và các thành phố khác của người Kurd ở Syria và khu vực Sinjar ở Iraq từ thành phố này," ông nói với Ban tiếng Kurdish của VOA. "Trong chiến dịch này, một số lượng đáng kể người Ả-rập địa phương cũng giúp đỡ họ bởi vì mọi người nhận ra rằng sống dưới tổ chức khủng bố này không có tương lai."

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết ít nhất 175 tay súng Nhà nước Hồi giáo đã bị tiêu diệt bởi những chiến binh người Kurd và những cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu trong những ngày gần đây.

Trong khi đó, Ban tiếng Kurdish của VOA cho biết ít nhất chín người thiệt mạng khi những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo thực hiện một vụ đánh bom gần một nhà thờ ở làng Ghibsh, gần thành phố Tal Tamr. Ít nhất bốn người đã bị bắt cóc.

Hồi đầu tuần này, những chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã tấn công 11 ngôi làng của người Assyria theo Kitô giáo trong khu vực Tal Tamr, nơi mà Nhà nước Hồi giáo được cho là đã bắt đi 220 người. Giám đốc Rami Abdurrahman của Đài quan sát Nhân quyền Syria nói với VOA rằng những người này giờ đã được đưa tới vùng núi Abd al-Asiz, nơi họ vẫn bị giam cầm.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuần này kêu gọi phóng thích ngay lập tức những Kitô hữu người Assyria bị bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG